CÚM A/H1N1 ÐANG TÁI PHÁT VÀ DIỄN BIẾN PHỨC TẠP, GIÁ DƯỢC PHẨM TẠI VIỆT NAM TĂNG BẤT THƯỜNG

@ 26 March 2011 02:27 AM
 
Tin tổng hợp - Một bệnh nhân ở Bến Tre, nhiễm cúm A/H1N1 dương tính, đã qua đời hôm thứ Hai vừa qua. Tuy nhiên theo bác sĩ Phó giám đốc Sở Y Tế Bến Tre thì chưa thể xác định nguyên nhân gây tử vong có phải do virus cúm A/H1N1 hay không vì bệnh nhân còn nhiều chứng bệnh khác như tiểu đường và tìm mạch. Người xấu số là trưởng phóng pháp chế phòng chống tham nhũng thuộc thanh tra nhà nước tỉnh Bến Tre.

Trước đó ông này bị sốt, kêu mệt, và khó thở, đưa vào bệnh viện thì trở nặng. Ðược chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy ở thành phố thì bệnh nhân chết sau đó một ngày. Theo tin từ Cục Thú Y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, dịch cúm gia cầm còn gọi là cúm A/H1N1 đang tái phát và diễn biến phức tạp. Từ Lạng Sơn miền Bắc, A/H1N1 đã lan qua bảy tỉnh và thành phố là Hà Nam, Bình Ðịnh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Nghệ An, Nam Ðịnh, Hải Phòng.

Mặt khác dịch lỡ mồm long móng trên gia súc đang hoành hành tại ba mươi tỉnh trên khắp nước.

Trong một tin khác, báo chí cho biết giá thuốc tây ở Việt Nam tăng bất thường, trong lúc giá vàng giảm xuống sau nhiều tuần tăng vọt. Các loại thuốc như kháng sinh, vitamin, thuốc dành cho trẻ em, liên tục và đồng loạt tăng giá từ 5% đến 20% chỉ trong thời gian qua khiến phần đông người tiêu dùng ít tiền không kham nỗi. Theo các chuyên gia về dược phẩm, giá thuốc tăng vì một mặt quản lý không chặt chẽ, mặt khác gần 50% mặt hàng thuốc tây trên thị trường là thuốc ngoại quốc, còn thuốc bào chế trong nước thì hết 90% nguyên liệu nhập từ bên ngoài khiến đầu ra chịu giá cao tăng thêm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}