CƯ DÂN HÀ NỘI CHẠY TÁN LOẠN VÌ ÐỘNG ÐẤT

@ 26 March 2011 03:34 AM
{nl}Tin Hà Nội - Khoảng 9 giờ tối nay giờ địa phương, cư dân nhiều khu nhà cao tầng ở Hà Nội hốt hoảng vì rung lắc. Nhiều người ở các tầng cao vội vàng chạy xuống đất. Rất may không có báo cáo nào về thiệt hại hay thương vong. Một người ở Yên Sở cho biết đang ngồi đọc báo thì có cảm giác bị chóng mặt. Anh nhìn xung quanh thấy cửa nhà bị lắc nhẹ trong khoảng 10 giây. Nhiều người khác phải trốn dưới gầm bàn vì tòa chung cư của họ rung lắc mạnh khiến cả nhà hốt hoảng. Tranh ảnh treo trên tường thì lắc lư trong khi đồ đạc trên bàn bị đổ xuống đất.

Mọi người bồng bế nhau theo lối thoát thân bằng cầu thang đi xuống mặt đất. Sau hơn nửa tiếng, nhiều người dân ở tòa nhà cao tầng vẫn chưa dám lên nhà. Có nhiều người vội vàng mang chăn chiếu xuống đất và ngủ ngoài trời hay ngủ trong xe hơi. Không chỉ ở Hà Nội, một số người dân Hậu Lộc Thanh Hóa, Hải Dương, Lai Châu cũng cho biết họ cảm nhận rõ cảm giác của động đất.



Không như ở các nước khác, khi động đất xảy ra thì các cơ quan đã biết liền là sức mạnh của trận động đất là bao nhiêu. Tại Hà Nội thì mất cả giờ sau, Giám đốc Trung tâm cảnh báo động đất và sóng thần mới cho biết đây là một trận động đất mạnh tới 7 độ Richter xảy ra ở Chiang Mai tại Thái Lan, cho dù sự thực sau đó mới được tin là cơn địa chấn là xảy ra ở Miến Ðiện chứ không phải Thái Lan, cho thấy sự sai lầm nặng nề của cơ quan này của Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi sẽ có thêm tin về trận động đất này trong phần tin Á châu, mời quý vị tiếp tục đón xem.(SBTN)