ÐÁM TANG NẠN NHÂN BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT

@ 26 March 2011 03:43 AM
 
 Tin Hà Nội - Ông Trịnh Xuân Tùng, nạn nhân bị Trung tá công an phường Thịnh Liệt ở Hà Nội đánh gãy xương cổ rồi chết ít ngày sau đó, đã được gia đình an táng ở quê nhà vào ngày hôm qua. Cảnh sát công an sắc phục, dân phòng và mật vụ mặc thường phục đứng dày đặc trên đường phố trong lúc hai nhạc công thổi kèm đánh trống trước nhà quàn Thanh Nhàn. Quê ông Tùng ở thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, bây giờ là Hà Nội mở rộng nhưng trước kia là tỉnh Hà Ðông. Theo tin tức trên các báo điện tử độc lập, thân nhân của ông Trịnh Xuân Tùng đã được thông báo kết quả giám định y khoa về nguyên nhân cái chết của ông là ngoại lực tác động làm gãy đốt sống cổ dẫn đến liệt toàn thân và gây nên cái chết đau đớn oan ức của ông.

Các nhân chứng có mặt cho biết đám ma khá đông người nhưng có đến một phần ba là công an, trà trộn để giám sát và lèo lái tang lễ theo chủ đích của nhà cầm quyền. Một phần ba là tang quyến và một phần ba là giáo dân Công Giáo, dân oan khắp nơi kéo về Hà Nội khiếu kiện đến chia buồn, phúng viếng. Vì bị khống chế, điếu văn đọc trong tang lễ chỉ được nói là tai nạn chứ không được nói rõ và chính xác là bị công an dùng dùi cui đánh ông Tùng gãy cổ đến chết. Ðám tang di chuyển từ nhà quàn Thanh Nhàn, ngang qua nhà ông ở bến xe Giáp Bát về tới nghĩa trang ở thôn Tử Dương cũng đều nằm trong sự khống chế của Công an.

Ông Tùng là trụ cột của gia đình gồm vợ, hai con gái và một mẹ già 80 tuổi. Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh của phường Thịnh Liệt chỉ vì tranh cãi số tiền phạt 150,000 đồng, mà dùng dùi cui đánh ông Tùng gãy xương cổ, làm liệt toàn thân trưa ngày 28 tháng 2 ở bến xe Giáp Bát. Sau khi đánh ông Tùng gục xuống đất không cục cựa được nữa, Ninh vẫn còng ông vào gốc cây rồi lôi về còng tiếp ở trụ sở công an phường Thịnh Liệt. Ngoài ông trung tá Ninh đánh bằng dùi cui, một đám dân phòng cũng hùa vào đánh đá hội đồng.

Vợ con ông nghe tin vội đến cùng với ông van lậy xin đưa đi bệnh viện cấp cứu còn bị nhiếc mắng. Con gái ông mua phở đút cho ông ăn cũng không cho. Mãi đến 9 giờ 30 tối thì công an mới cho vợ con ông đưa ông đi bệnh viện Bạch Mai trong khi vẫn bị còng. Thấy trường hợp quá nặng, gia đình lại chuyển ông sang bệnh viện Việt Ðức để giải phẫu nhưng thương tích quá trầm trọng, ông Trịnh Xuân Tùng đã qua đời khoảng 6 giờ 25 phút sáng ngày Thứ Ba 8 tháng 3 vừa qua.(SBTN)