KÊU GỌI TOÀN DÂN XUỐNG ÐƯỜNG NGÀY 4 THÁNG 4 LÀ NGÀY XỬ TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ

@ 29 March 2011 02:06 AM
 
Tin tổng hợp - Trong vài ngày qua đã xuất hiện lời kêu gọi người dân xuống đường nhân ngày 4 tháng 4 là ngày nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ đem Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ ra xét xử. Một trong những lời kêu gọi phổ biến trên mạng có nội dung như sau: Cách mạng dân chủ, canh tân đất nước đang đến rất gần. Ngày 4 tháng 4 sẽ là ngày khai hỏa.

Xin mời gọi tất cả những ai yêu nước thương nòi, nhữn ai yêu chuộng công lý, sự thật, những trí thức, lão thành cách mạng, thanh niên sinh viên tiên tiến, những dân oan lầm than cơ cực, những giáo dân thánh thiện, những ai quan tâm hãy đến với phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội. Kêu gọi mọi người đi trong ôn hòa, công an chặn ở đâu chúng ta sẽ đứng tại đó, hãy cầm trên tay, hay viết, dán trên mũ áo tên của người luật sư anh hùng Cù Huy Hà V, hay đơn giản hơn nữa là giơ cao 2 ngón tay thành hình chư V.

Phiên tòa xét xử người trí thức yêu nước Cù Huy Hà Vũ được giới cầm quyền kỳ công chuẩn bị sau hơn 4 tháng tạm giam, điều tra bỗng đột ngột bị đình hoãn 4 ngày trước khi diễn ra. Theo thông báo của Tòa án Nhân Dân thành phố Hà Nội thì bị cáo Cù Huy Hà Vũ và luật sư Hà Huy Sơn đề nghị hoãn phiên tòa vào ngày 24 tháng 3, thế nhưng trước đó cả ông Vũ lẫn luật sư Sơn đều phủ nhận tin này. Luật sư Sơn còn cho biết đích thân ông và gia đình nhiều lần đề nghị được gửi thuốc, hoặc cho ông Vũ được tại ngoại để điều trị bệnh tim bẩm sinh, đều đã bị từ chối, vậy thì hoãn phiên tòa chắc chắn không phải xuất phát từ việc bảo đảm quyền lợi cho bị cáo và người tham gia tố tụng tại phiên tòa, mà là xuất phát từ những toan tính của giới chóp bu lãnh đạo nhằm tìm một lối ra cho sự việc này.

Nhận định về phiên tòa sắp tới, một nhà nghiên cứu cho rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của chế độ Hà Nội chính là họ sợ người Công giáo Việt Nam ủng hộ Luật sư Cù Huy Hà Vũ, tạo thành một sự liên kết mạnh mẽ giữa giới trí thức và Giáo hội Công giáo. Thực tế là bên cạnh những tiếng nói mạnh mẽ, thẳng thắn của giới trí thức, lão thành cách mạng, sự can trường của cá nhân ông Vũ trong chốn lao tù, sự vững vàng mưu trí của luật sư, bạn hữu, gia đình và đặc biệt là vợ ông Vũ là Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà thì ngay sau khi ông Vũ bị bắt, người Công Giáo nói chung và nhất là ở Hà Nội đã có sự quan tâm như đến thăm viếng gia đình, viết thư, gửi hoa, và đặc biệt là sau Thánh lễ mùa chay ở Giáo Xứ Thái Hà trước phiên xử dự trù diễn ra ít ngày, các Linh Mục, giáo dân Thái Hà, Hà Nội đã chia sẻ, tri ân, hiểu rõ sự thật về vị luật sư yêu nước, cùng văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ, nhận thức rõ trách nhiệm công dân trước phiên tòa.

Và trên mạng internet người ta kêu gọi nhau đi dự phiên toàà thậm chí có cả sơ đồ khu vực Toà Án Nhân Dân Hà Nội nơi ẽ diễn ra phiên xử. Biểu tượng cho một tiếng nói chung đã được xác lập là chữ V là biểu tượng chiến thắng và cũng là chữ cái đầu của chữ Vũ, tên của của vị Luật sư yêu nước, cũng là chữ cái đầu của chữ Việt.

Nguồn tin cho biết đây sẽ là một ngày tụ tập của cả ngàn người. Những điều này nhắc nhở giới lãnh đạo Hà Nội về những phiên tòa xử giáo dân Thái Hà diễn ra hai năm trướcàkhi hàng ngàn người Công Giáo trên tay là cành thiên tuế hiên ngang đối diện với toàn bộ lực lượng cảnh sát vũ trang, cơ động hùng hậu nhất của Hà Nội, đã buộc nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lại đầy đủ nhân phẩm cho những giáo dân.(SBTN)