LÒ PHÁ THAI BÙNG PHÁT TẠI HÀ NỘI

@ 30 March 2011 07:26 AM
Tin Hà Nội - Các lò phá thai nở rộ tại nhiều phố phường Hà Nội với la liệt các bảng quảng cáo và nhân viên gọi mời công khai người qua lại. Theo báo chí trong nước, giới trẻ Hà Nội thuộc lòng những địa chỉ nạo, phá thai cùng với giá cả mà họ đến lúc nào cũng được chào đón tận tình. Phúc trình của hội nghị về Trẻ Em Thế Giới năm 2011 do Quỹ Nhi Ðồng Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Hà Nội hôm cuối tháng 2 công bố con số cho thấy tỉ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên trong nước chiếm 2.2% tổng số các vụ nạo phá thai trong năm 2010.

Mặt khác, hơn 30% người trẻ Việt Nam chấp nhận hiểm nguy khi nạo, phá thai lén lút ở bên ngoài các bệnh viện. Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương Hà Nội mỗi ngày tiếp nhận hơn 60 phụ nữ đến phá thai. Số vụ nạo thai trong những ngày đầu năm 2011 tăng gấp rưỡi trước đó khiến bệnh viện này phải hoãn 20 vụ cho ngày hôm sau, tức chỉ có thể giải quyết 40 trường hợp mỗi ngày. Tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Hà Nội, không ai ngạc nhiên khi thấy các nữ học sinh, sinh viên đến phá thai như cơm bữa. Giới này đi phá thai chiếm 30% số vụ nạo phá thai tại đây. Một trong những nỗi nhức nhối hiện nay là tình trạng cho trẻ chết non vì thai nhi đã quá 5 tháng tuổi.

Các bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Trưng Ương Hà Nội cho biết mỗi người trung bình đỡ đẻ khoảng 5 vụ trẻ chết non như thế trong 1 ngày. Ðó là con số nạo phá thai diễn ra tại các bệnh viện lớn, chưa kể số trẻ sơ sinh bị giết tại các lò sát sinh tư nhân mọc nhan nhản khắp phố phường Hà Nội và các tỉnh thành lớn trong nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}