LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TỰ ỨNG CỬ ÐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA 13

@ 30 March 2011 07:44 AM
Tin Hà Nội - Trong một tin khác cũng liên quan đến việc bầu cử Quốc Hội tại Việt Nam vào tháng 5 sắp tới, một trong những nhà tranh đấu cho dân chủ là Luật sư Lê Quốc Quân đã tham gia ứng cử Ðại biểu Quốc Hội khóa 13, và trong một cuộc phỏng vấn ông cho biết ông đã nộp đầy đủ hồ sơ theo đúng trình tự pháp luật. Mục đích ứng cử của ông là trở thành một đại biểu quốc hội để đóng góp vào quá trình làm luật tại Quốc Hội nhằm xây dựng một Nhà nước dân chủ, pháp quyền. Tuy nhiên ai cũng biết là những người tự ứng cử trước đây đã gặp rất nhiều khó khăn và phải tự rút với những lý do rất là vô duyên.

Luật sư Lê Quốc Quân cho biết ông đã từng bị khó khăn rất nhiều cho việc này. Năm 1997 khi còn là sinh viên Ðại học Luật ông cũng đã tự ứng cử nhưng đã bị dọa đuổi học và phải rút đơn. Tháng 3 năm 2007, khi đang cầm trên tay Hồ sơ ứng cử Ðại biểu quốc hội khóa 12 thì bị bắt mà không có án. Lần tự ứng cử này thì ông cứ làm theo đúng trình tự luật pháp. Ông nói thường thì những trường hợp tự ứng cử thường bị nhà nước dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú.

Trước đây Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Ðại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì. Luật sư Ðịnh, Luật sư Ðài, doanh nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Ðỗ Việt Khoa cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy.

Mới cách đây 2 ngày là trường hợp Hiệp Sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, đại diện cho gần 6 triệu người khuyết tật ở Việt Nam, đã được nhiều báo chí ca ngợi vào tuần qua nhưng cũng đã bị loại một cách tức tưởi. Riêng trường hợp của Luật sư Quân, ông cho biết đã nhận được giấy mời của Phường là sẽ có cuộc họp lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú đối với ông vào 8 giờ tối ngày mai thứ tư, ông nói thực tế như thế nào thì phải chờ xem vào tối ngày mai. SB-TN sẽ theo dõi và có tin gì mới sẽ loan báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}