NGƯỜI BỆNH ÐỔ XÔ MUA SỤN VI CÁ MẬP TRỊ UNG THƯ

@ 31 March 2011 06:37 AM
Tin Hà Nội - Vì nghe người ta nói là sụn vi cá mập có thể triệt tiêu được các tế bào ung thư nên nhiều người tìm mua. Báo chí ở Việt Nam loan tin hiện đang có phong trào cố gắng mua thuốc sụn vi cá mập. Ðến khu xạ trị của bệnh viện K, Hà Nội, thì thấy nhiều bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân đến đây làm xạ trị đều truyền tai nhau về một loại thuốc có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Một bệnh nhân đang điều trị ung thư xương tại bệnh viện cho biết ở đây nhiều người mua lắm, nghe nói thuốc đó khó mua lắm, nếu uống rồi thì tế bào ung thư sẽ không phát triển được.

Nhiều người thì muốn mua về trữ để khỏi lo phóng xạ gây ung thư sau vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Lọ thuốc sụn vi cá mập được rao bán với giá 630 ngàn đồng nhưng khi đến được tay người bệnh nó có giá lên tiền triệu. Tại Trung Tâm Ung Bướu và Hạt Nhân, bệnh viện Bạch Mai, người bệnh và người nhà cũng nôn nóng truyền tai nhau về sụn vi cá mập. Khi đi khảo sát tại các cửa hàng thuốc thì cũng không thấy bán loại thuốc thần tiên này mà chỉ là mua bán qua mạng. Chính vì vậy giá của một lọ sụn vi cá mập đến được tay người dùng trực tiếp đã tăng lên nhiều lần.

Thế nhưng giám đốc Trung Tâm Y Học nguyên tử và Ung Bướu tạ bệnh viện Bạch Mai, mặc dù thường xuyên tiếp xúc và điều trị cho bệnh nhân ung thư, nhiều năm nghiên cứu về bệnh ung thư nhưng nói ông chưa từng nghe đến tài liệu nào công nhận tác dụng chữa bệnh ung thư của sụn vi cá mập.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}