GIÁO DÂN THÁI HÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ

@ 31 March 2011 06:43 AM
{nl}
 
Tin Hà Nội - Giáo xứ Thái Hà tại Hà Nội hôm nay đã lên tiếng kêu gọi các giáo dân của giáo xứ đến tham dự 2 buổi thắp nến cầu nguyện vào tối thứ bảy và chủ nhật tuần này ể cầu nguyện cho Công lý và Sự thật. Trong thời điểm được xem là nhạy cảm khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra phiên tòa xét xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vào sáng thứ hai tuần sau. Linh mục Vũ Khởi Phụng, chánh xứ giáo xứ Thái Hà cho biết chính gia đình ông Hà Vũ đến xin giáo xứ Thái Hà cầu nguyện đặc biệt cho ông Vũ khi ông sắp sửa ra tòa. Tất nhiên giáo xứ Thái Hà không có lý do gì để từ chối việc cầu nguyện đó cả.

Giáo xứ Thái Hà cũng nhận thấy trong vụ án Cù Huy Hà Vũ có nhiều điều khuất tất, nhiều điều không được rõ ràng, có những điều xem ra vi phạm nghiêm trọng vấn đề công bình và nhân phẩm, có những cách hành xử không được trong sáng trong vụ bắt và xử ông ta. Vì thế ngài nói không phải chỉ vì cá nhân của anh Cù Huy Hà Vũ nhưng mà vì cái vấn đề chung của xã hội là cần sự trong sáng, cần quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, cần một sự thẳng thắn về mặt pháp lý. Vì tất cả những điều đó bao trùm cả xã hội, vì lẽ đó mà giáo xứ Thái Hà đồng ý có buổi cầu nguyện cho ông Cù Huy Hà Vũ và cho vấn đề Công bình và Nhân phẩm trong xã hội.

Linh mục Phụng cho biết ông Cù Huy Hà Vũ không phải là người Công giáo nhưng vợ và em gái ông Hà Vũ là chị Xuân Bích đã ngỏ ý xin cộng đoàn Thái Hà cầu nguyện, như đã từng tổ chức những buổi cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa, Cồn Dầu hay những thiên tai như động đất ở Trung Cộng hay Nhật Bản, Miến Ðiện thì giáo xứ Thái Hà vẫn luôn luôn có buổi thắp nến cầu nguyện.

Tưởng cũng nên nhắc lại là văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã đồng ý đứng ra bào chữa cho 6 giáo dân ở giáo xứ Cồn Dầu bị Công an đàn áp, nhưng nhà cầm quyền Ðà Nẵng đã không cho phép. Trong những ngày qua các giáo dân Cồn Dầu cũng đã tổ chức cầu nguyện và mang tặng hoa đến nhà ông Hà Vũ dù bị Công an đến tịch thu và vứt hết vào thùng rác.(SBTN)