CƯỚC PHÍ VẬN TẢI SAIGON CÓ THỂ TĂNG 8 ÐẾN 10% DO XĂNG LÊN GIÁ

@ 2 April 2011 07:36 AM
Tin Saigon - Hiệp hội vận tải thành phố Saigon sáng nay tiến hành thông báo đến tất cả thành viên đề nghị có phương thức tăng giá hợp lý với mức 8 đến 10%, sau khi xăng bất ngờ lên thêm 2,000 đồng cách đây một ngày. Giới kinh doanh vận tải, vận chuyển Saigon vẫn chưa thoát khỏi tình trạng bất ngờ sau khi giá xăng được điều chỉnh vào hôm thứ tư vừa qua. Hiệp hội vận tải là đơn vị đầu tiên đề nghị tăng cước, trong khi các hãng taxi tại thành phố đang án binh bất động nghe ngóng tình hình. Tổng thư ký hiệp hội vận tải cho biết, hiệp hội đang soạn thảo văn bản thông báo đến các thành viên đề nghị xem xét phương thức tăng giá hợp lý với tình hình hiện nay, và cho rằng mức tăng trong khoảng từ 8 tới 10% là phù hợp với giá xăng mới. Giá xăng dầu liên tục điều chỉnh tăng trong vòng một tháng khiến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, vận chuyển lo lắng.

Ðại diện Ban giám đốc hai bến xe lớn ở Saigon là bến xe miền Ðông và bến xe miền Tây cũng cho biết hiện chưa có doanh nghiệp nào hoạt động tại đây xin tăng giá vé xe. Một phần do xăng vừa mới lên giá và doanh nghiệp cũng rất thận trọng trong việc điều chỉnh giá vé xe vì sẽ làm giảm đi sức cạnh tranh nên thường sẽ cố gắng giữ giá đến khi còn có thể.

Ngoài ra, thủ tục để tăng cước phí cũng mất thời gian nên tạm thời chưa có doanh nghiệp nào tăng cước. Trong khi đó hầu hết doanh nghiệp taxi tại Saigon vẫn chưa tăng giá cước mà chủ yếu chờ xem diễn biến tình hình chung.(SBTN)
{nl}{nl}{nl}