KHÁCH MUA ÐỒ NHẬT SỢ HÀNG NHẬP SAU 11 THÁNG 3

@ 2 April 2011 07:39 AM
Tin Hà Nội - Các shop kinh doanh đồ Nhật Bản giờ chỉ dám nhập nhỏ giọt hoặc thậm chí ngưng hẳn việc lấy hàng mới, bởi người mua có xu hướng chọn hàng nhập về trước khi xảy ra thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11 tháng 3. Nhân viên bán hàng mỹ phẩm tại cửa hàng ở Hà Nội cho biết từ sau sự cố động đất sóng thần tại Nhật và các thông tin đồ có nguồn gốc từ nước này có thể bị nhiễm phóng xạ, người tiêu dùng cũng bắt đầu cảnh giác hơn. Những ngày gần đây, cứ 10 khách đến mua hàng thì có đến 8 người hỏi hàng đợt mới hay nhập lâu rồi. Nếu là hàng mới nhập họ sẽ không mua vì sợ phải lô hàng có thể nhiễm xạ.

Ngược lại nếu hàng nhập về trước 11 tháng 3 thì khách không thắc mắc gì thêm. Ða số các cửa hàng kinh doanh hàng Nhật Bản đều chưa có ý định nhập thêm hàng mới trong thời điểm này. Người quản lý một cửa hàng lớn trên phố Cầu Giấy cho biết mỹ phẩm Nhật Bản bán tại đây là hàng nhập từ đơn vị nhập cảng và phân phối là công ty tại Việt Nam và được kiểm kê kỹ lưỡng trước khi bán.

Tuy nhiên chính chị này cũng không khỏi lo lắng cho lô hàng nhập về sắp tới. Một nhân viên shop bán đồ Nhật trên phố Kim Mã Ba Ðình, Hà Nội cũng nói, những ngày gần đây, nhiều mặt hàng gồm sữa trẻ em và bánh kẹo Nhật tại shop cũng đã hết, nhưng người chủ chưa có ý định lấy thêm. Các đơn hàng cũng thưa hơn và không có nhiều đơn hàng đạt 500,000 đồng trở lên như trước kia.(SBTN)