ÐÔ LA LÊN GIÁ, HÀNG LẬU LAN TRÀN

@ 3 April 2011 07:24 AM
Tin Saigon - Chi cục Quản Lý Thị Trường tại Saigon lại lên tiếng báo động về hàng nhập lậu tràn lan mà đơn vị chịu trách nhiệm kiểm soát hầu như bó tay. Báo chí trong nước cho biết, cán bộ Chi Cục tại Saigon nói rằng rất nhiều hàng hóa gia dụng như quần áo, vải vóc, điện thoại di động, phụ tùng điện, mắt kính, giày dép, rượu bia, sữa từ các vùng biên giới phía Bắc, miền Trung, miền Tây Nam phần ồ ạt tràn vào trong nước. Vì là hàng lậu nên không sản phẩm nào có nhãn hiệu, và người bán cũng không có giấy tờ chứng minh về phẩm chất món hàng. Trong đợt bố ráp hồi tháng 3, các đội Quản lý thị trường đã khám phá gần 420 vụ buôn lậu hàng hóa, tăng vọt so với tháng trước.

Trong số hàng buôn lậu chứa đầy ắp các kho hàng ở quận 5, quận 6 Saigon, người ta còn tìm thấy rất nhiều hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng của ngoại quốc. Ðặc biệt dân buôn lậu còn nhập cảng gas về rồi vô bình, dán nhãn giả trước khi tung ra thị trường đánh lừa người tiêu thụ. Gas lậu là loại hàng hóa hết sức nguy hiểm đối với người tiêu thụ. Một số công ty sản xuất trong nước cũng đã lên tiếng kêu gào về nạn hàng hóa buôn lậu lan tràn sẽ đánh sập hàng nội hóa trong một tương lai không xa.

Trong khi đó giới tiêu thụ trong nước thì cho rằng đô la Mỹ lên giá, không ai mua nổi hàng nhập cảng chính thống vì giá đắt thêm 5 đến 10%. Ða số dân Việt mê giá rẻ nên quay sang ủng hộ hàng Trung Cộng nhập lậu. Thái độ này khiến giới thương gia không còn cách nào hơn là tìm cách đưa hàng lậu tuôn về trong nước ngày càng nhiều.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}