BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG CẤM BÁO CHÍ GỌI ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ LÀ TIẾN SĨ

@ 3 April 2011 07:41 AM
Tin Hà Nội - Một tài liệu vừa được phổ biến trên mạng cho thấy những chỉ đao của ban Tuyên giáo Trung ương tại cuộc họp giao ban báo chí hôm thứ năm vừa qua của bộ Thông tin truyền thông được tổ chức, khi ra lệnh cho các báo là sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư trong bài viết.

Ngoài ra, cũng theo văn bản này, Bộ Thông tin Truyền thông và Ban Tuyên giáo trung ương còn chỉ đạo nhiều vấn đề bị cho là nhạy cảm khác như sau: Phải tăng cường tuyên truyền các nội dung của kỳ họp Quốc hội khoá 12, không quay và chụp hình các lá phiếu gạch tên người ứng cử trong danh sách bầu. Không đưa tin về mây phóng xạ ảnh hướng tới Việt Nam để gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Không đưa tin về việc Vụ Ông Ðặng Hùng Võ Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cưới vợ lần 3, đề nghị báo chí không đưa tin. Vụ Nhà Báo Hoàng Hùng bị đốt, đề nghị báo chí không tiếp tục đưa tin.

Sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư. Vụ việc Taminflu, cơ quan hữu trách không phát giác ra sai phạm, do đó đề nghị báo chí cân nhắc khi đưa tin. Về việc đoàn công tác của Liên Hiệp Quốc sang thăm Việt Nam làm việc về vấn đề người nước ngoài ở Việt Nam, các phóng viên có thể ghi lại tài liệu nhưng chưa được đưa tin. Không nhắc đến vụ chìm tàu tại Hạ Long để tránh ảnh hưởng đến du lịch của đất nước. Không đưa tin các vấn đề liên quan đến Nhà máy điện nguyên tử của Việt Nam. Lệnh này áp dụng cho báo chí và cho cả các đài truyền hình và có hiệu lực ngay lập tức.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}