THỐNG ÐỐC CALIFORNIA RA TUYÊN BỐ NGÀY CỰU BINH MỸ THAM CHIẾN TẠI VIỆT NAM

@ 4 April 2011 08:20 AM
{nl}Tin Sacramento -Thống Ðốc Jerry Brown hôm Thứ Tư vừa đưa ra một tuyên bố chọn ngày 30 Tháng Ba làm ngày cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam ở California. Thông cáo báo chí cho biết ông Brown tuyên bố nước Mỹ là một biểu tượng của tự do, và được thế giới coi như thế, là nhờ sự phục vụ vị tha của các cựu chiến binh dũng cảm. Từ những người đã chiến đấu trong Chiến Tranh Cách Mạng Hoa Kỳ đến những quân nhân hiện đang phục vụ tại Iraq và Afghanistan, các chiến sĩ Mỹ không hề sợ hãi, đã từ bỏ sự ấm cúng của gia đình, bên cạnh những người thân yêu và một số đã hy sinh chính mạng sống của mình để chúng ta có thể sống trong mảnh đất tự do.

Ông nói các cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam đã chiến đấu cho sự tự do của người dân Hoa Kỳ, gìn giữ cho Mỹ Quốc được an ninh và đã dâng hiến sinh mạng của họ cho xứ sở này. Mọi người mãi mãi tri ân sức mạnh bền bỉ cùng lòng can đảm của họ trong cuộc chiến Việt Nam và cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ đến sự cống hiến của họ và cùng cất tiếng chào mừng trong Ngày cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam.

Ông cũng vinh danh sự hy sinh và sự đóng góp vô bờ bến mà các cựu chiến binh này đã xả thân để bảo vệ cho cuộc sống, tự do và hạnh phúc của mỗi con dân của California và của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Tất cả cựu chiến binh đáng được đón nhận lòng tôn kính sâu xa nhất của mọi người, và kêu gọi người dân luôn tưởng nhớ đến hành động hào hùng và lòng quả cảm của những người đã từng phục vụ và cả những người vẫn đang tiếp tục phục vụ.(SBTN)