GIÁ THỰC PHẨM TĂNG, CHỢ Ế

@ 4 April 2011 08:21 AM
Tin Hà Nội - Ði kèm với đà tăng giá tại gần như tất cả các chợ ở Hà Nội là hình ảnh những sạp thịt, quầy rau còn ê hề đến tận trưa. Một người buôn bán ở chợ Nghĩa Tân Hà Nội cho biết từ nửa tháng nay, dù lấy hàng ít đi nhưng chỉ bán được bằng nửa so với trước. Một người tại chợ Thái Hà cũng than thở ngồi từ sáng đến 12 giờ trưa, chỉ bán được hơn ba cân thịt cho 10 khách. Giá tăng cao, người dân thắt chặt chi tiêu, khách đến toàn mua 2 đến 3 lạng làm lượng bán giảm mạnh.

Trước đây, cả giao nhà hàng và bán lẻ cho người dân, chị vẫn bán được khoảng 50 ký, có khi gần 1 tạ mỗi ngày nhưng khoảng nửa tháng nay, doanh số bán hàng sụt đáng kể. Mỗi ngày chị chỉ nhập về khoảng 25 đến 30 kg, trong số đó đã có 15 kg giao cho nhà hàng, số còn lại gồm cả thịt, xương và nội tạng bán lẻ từ sáng tới chiều mà có hôm vẫn ế.

Giá thịt heo loại nạc thăn hiện nay tại chợ này khoảng 120,000 đồng một ký, các loại khác từ 100 đến 110,000 đồng, như vậy mỗi lạng thịt đã đắt hơn trước 1000 đến 2000 đồng, tính đơn lẻ thì không đáng gì, nhưng về lâu dài, mỗi thứ đắt lên đều mỗi tốn. Những loại thực phẩm khác như thịt bò, gà cũng trong tình trạng vắng khách. Nhiều người buôn bán rau quả ở nhiều chợ như Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Ngã Tư Sở, Ngọc Khánh, Thành Công cũng than thở và phải tính toán làm sao để bán được hết trong ngày vì rau để lâu sẽ không bán được. Bình thường, họ vẫn đều đặn lấy nhiều loại, mỗi thứ một ít; từ khi bán chậm hơn thì họ phải tăng cường các loại quả như su su, cải bắp, hành tây, đậu quả hay các loại khoai để có thể bán dài ngày. Chi phí vận chuyển đến các đầu mối bán lẻ cũng tăng thêm khoảng 10% nên mọi việc đều trở nên khó khăn hơn cho người dân hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}