TRẠI HÈ Ở NGOẠI QUỐC, NƠI DU HÍ CỦA CON NHÀ GIÀU

@ 7 April 2011 06:01 AM
Tin Hà Nội - Trong những năm gần đây, nhiều cuộc giao lưu văn hóa giữa các du học sinh trong nước và một số trường đại học ở ngoại quốc biến thành những kỳ nghỉ hè du hí dành cho con nhà giàu. Báo chí trong nước cho biết Hà Nội đang rộ lên phong trào quảng cáo rầm rộ của các trung tâm ngoại ngữ chiêu dụ giới học sinh trung học ghi danh tham dự trại hè quốc tế. Ðây là mô hình thường xuyên được các trường đại học liên kết với trường ở ngoại quốc tổ chức nhằm giúp học sinh sinh viên tìm hiểu môi trường du học trong tương lai, tiếp xúc với người bản xứ, giúp giới trẻ nâng cao khả năng tự lập và trau dồi thêm vốn tiếng Anh.

Tuy nhiên vì số sinh viên du học không nhiều, các trung tâm ngoại ngữ nghĩ ra cách mở nhiều tour du lịch ngắn ngày thường khoảng 2 tuần lễ để đưa các học sinh đến một trường đại học nào đó ở Singapore hoặc Úc để tham dự trại hè quốc tế. Vì chi phí khá cao, trung bình khoảng 2000 đô-la Mỹ, tương đương với 42 triệu đồng Việt Nam cho chuyến đi 2 tuần lễ, chỉ có con nhà giàu mới đủ sức tham dự các trại hè như thế. Tuy nhiên một số phụ huynh có kinh nghiệm đưa con đi một chuyến cho biết, đó chỉ là những cuộc nghỉ hè đơn thuần. Ðể ý đến thái độ, suy nghĩ và cách sống của con em không có gì khác sau 2 tuần lễ tham dự trại hè giao lưu quốc tế, nay các phụ huynh đâm ra hối tiếc khoản tiền không nhỏ đã tiêu pha.

Một em học sinh cho biết phong trào này đang phổ biến mạnh, các em nằng nặc đòi cha mẹ phải cho cháu đi trại hè ở Singapore một chuyến để tăng khả năng tự lập và đàm thoại bằng tiếng Anh. Thuyết phục cha mẹ không được thì khóc lóc, giận dỗi khác thường. Trong khi đó, một học sinh lớp 8 trường trung học tư thục vừa tham dự trại hè hai tuần tại Singapore thì khoe rằng được đi thăm các địa điểm du lịch ở đảo quốc này, hết sức thoải mái vì không bị cha mẹ kèm cặp.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}