DƯỚI ÁP LỰC TRUNG CỘNG, VIỆT NAM XÉT XỬ 2 THÀNH VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG

@ 7 April 2011 07:47 AM
Tin Paris - Hôm nay tổ chức Phóng viên Không biên giới có trụ sở tại Pháp, ra thông cáo chỉ trích nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã chịu áp lực của chính quyền Bắc Kinh, bắt giam và sẽ đưa ra xét xử hai thành viên Pháp Luân Công người Việt, đó là các ông Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành. Vụ xét xử hai ông sẽ được mở ra vào thứ sáu cuối tuần này với tội danh là lập đài phát thanh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam để phát sang Trung Cộng.

Theo Thời báo Ðại Kỷ nguyên của Ðài Loan, ấn bản tiếng Anh số ra ngày hôm qua, thì sứ quán Trung Cộng tại Hà Nội đã có công hàm gửi Bộ Công an Cộng sản Việt Nam cho biết đã phát giác làn sóng phát thanh từ lãnh thổ Việt Nam sang Trung Cộng, với nội dung giống như giáo phái Pháp Luân Công tuyên truyền tại Trung Cộng. Ðó là đài phát thanh Tiếng nói Hy vọng. Sứ quán Trung Cộng yêu cầu Hà Nội phải ngăn chặn và xử lý vụ việc. Pháp Luân Công bị cấm hoạt động tại Trung Cộng.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới cho biết hai ông Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành là thành viên Pháp Luân Công, từ trang trại của mình ở thành phố Thạch Lợi, phía đông Hà Nội, đã lập đài và bắt đầu phát chương trình theo sóng ngắn phủ sóng xa 800 cây số. Tháng 6 năm ngoái, công an tịch thu các phương tiện phát thanh và bắt giam hai người. Việc phát thanh trái phép chỉ là một vi phạm hành chính và xử phạt, nhưng do áp lực của Trung Cộng, Hà Nội đã thay đổi tội danh, quy kết như một hành vi phạm tội hình sự.

Do vậy tổ chức Phóng viên Không biên giới kêu gọi Việt Nam không nên nhượng bộ trước đòi hỏi của Trung Cộng và tiến hành vụ xét xử một cách công bằng các ông Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành. Ngày 23 tháng 3 vừa qua, Phóng viên Không biên giới cũng đã tố cáo chính quyền Jakarta chịu áp lực của Bắc Kinh, bắt giam giám đốc đài Era Baru, đặt trên lãnh thổ Nam Dương chỉ vì đài này có liên hệ với giáo phái Pháp Luân Công.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}