ÐẠI NHẠC HỘI GÂY QUỸ CỨU TRỢ NẠN NHÂN THIÊN TAI TẠI NHẬT BẢN

@ 9 April 2011 07:22 AM
Tin Westminster - Một đại nhạc hội quy tụ khoảng 60 nghệ sĩ người Việt tại khu Little Saigon thuộc Orange County sẽ được tổ chức trình diễn ngoài trời vào ngày hôm nay từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối, tại khu Fountain Valley Town Center nằm ở địa chỉ 16157 đường Brookhurst tại góc đường Edinger. Mục đích là để gây quỹ cứu trợ cho các nạn nhân thiên tai động đất kinh hồn và sóng thần dữ dội xảy ra vào tháng trước tại nước Nhật. Theo lời của ông Robert Phạm Việt Anh của công ty Premier Productions trong ban tổ chức thì cuộc trình diễn gây quỹ này sẽ được mang tên là Viet Love for Japan, tạm dịch là Người Việt Thương Yêu Dân Nhật, dựa theo mô hình của một buổi đại nhạc hội tương tự là Viet Love for Haiti. đã được tổ chức rất thành công vào năm ngoái và gây quỹ được khoảng 100,000 Mỹ kim để giúp cho các nạn nhân trận động đất tại Haiti qua trung gian cơ quan Hồng Thập Tự Hoa Kỳ.

Ban tổ chức hy vọng lần này đại nhạc hội sẽ thu hút được số người tham dự từ 6,000 đến 10,000 người, vừa được dịp thưởng thức một chương trình văn nghệ và đồng thời cũng có thể bày tỏ lòng tương thân tương trợ với người dân Nhật Bản. Mọi sự đóng góp có thể viết chi phiếu cho American Red Cross, trong phần Memo đề Viet Love for Japan, và đóng góp tại chỗ trong ngày đại hội. Số nghệ sĩ ghi danh tham dự ban đầu dự trù là khoảng 20 người nhưng giờ đây đã lên tới khoảng 60 người. Sự ủng hộ đông đảo của họ là một khích lệ lớn lao cho ban tổ chức, và nói lên tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt.

Ban tổ chức cũng kêu gọi mọi người tham dự có thể mang theo đèn cầy hoặc những cây đèn pin để làm một nghi thức tưởng niệm cho những nạn nhân đã thiệt mạng trong cơn thiên tai kinh hoàng này vào cuối chương trình của đại nhạc hội được dự trù vào lúc 10 giờ tối. Ban tổ chức cũng cần thêm nhiều người tình nguyện góp công sức trong buổi đại nhạc hội này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}