LỖ 127 TRIỆU ÐÔ TRONG 3 THÁNG ÐẦU NĂM, PETROLIMEX XIN CỨU KHẨN CẤP

@ 9 April 2011 07:26 AM
 
Tin Saigon - Chuyện chỉ xảy ra tại Việt Nam: chỉ trong vòng ba tháng, Petrolimex là Tổng Công Ty Xăng Dầu của Cộng sản Việt Nam đã hô biến hơn trăm triệu đôla, và rồi xin nhà nước cho cơ chế đặc biệt để khỏi sụp đổ. Báo chí trong nước đăng tin trong khi cam kết sẽ bảo đảm nguồn xăng dầu cho thị trường bằng mọi giá, nhưng đại diện Petrolimex thừa nhận đơn vị này đang ốm yếu sau thời gian khó khăn vừa qua và khó vượt qua giai đoạn tiếp theo với tình trạng ốm yếu đó nếu không có cơ chế đặc biệt.

Tại buổi giao ban của bộ Công thương sáng nay, phó tổng giám đốc tổng công ty xăng dầu Việt Nam Petrolimex cho biết, thống kê nhanh của đơn vị này cho thấy, tính đến hết ngày 31 tháng 3, Petrolimex đã lỗ 2650 tỉ đồng tức tương đương với 127 triệu đô-la Mỹ. Trong đó, riêng chênh lệch tỉ giá nếu tính từ thời điểm ngân hàng nhà nước điều chỉnh tỉ giá từ ngày 11 tháng 2 thì Petrolimex đã lỗ 1854 tỉ đồng. Ðiều chúng ta nên suy nghĩ rằng tại sao tình trạng này kéo dài: hãng quốc doanh làm ăn thua lỗ và rồi lại xin nhà nước cứu nguy.

Trong khi đó những người hiểu chuyện nói việc khai lỗ là hình thức rửa tiền tinh vi để chia nhau tiền tham nhũng của các cán bộ cao cấp mà thôi.(SBTN)