HẾT HẠN TẠM GIAM BÁC SĨ PHẠM HỒNG SƠN VÀ LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN VẪN KHÔNG ÐƯỢC THẢ VỀ

@ 9 April 2011 07:53 AM
 
Tin Hà Nội - Hôm nay là ngày thứ 4 kể từ khi bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân bị công an giam giữ khi đi xem vụ xử án TS. Luật Cù Huy Hà Vũ vào sáng thứ hai.

Như vậy lệnh tạm giam 3 ngày của cả hai đã hết hiệu lực. Tuy nhiên nhà cầm quyền hiện vẫn chưa trả tự do cho họ. Ðúng theo dự đoán của những người trong gia đình bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Quốc Quân, lệnh tạm giam 3 ngày đối với hai nhân vật bất đồng chính kiến này đã được gia hạn thêm 3 ngày nữa. Chị Vũ Thu Hà, vợ của bác sĩ Phạm Hồng Sơn, cho biết Công an đã thông báo cho chị vào lúc khoảng 10 giờ đêm hôm qua. Ðúng ra là đã hết hạn nhưng người ta đã gia hạn một lần thêm 3 ngày nữa và đến hết ngày mùng 10 thì mới hết hạn. Người ta đã chuyển bác sĩ Sơn và cả anh Quân nữa đến trại tam giam Hà Nội số 1. Tội danh thì họ vẫn giữ như vậy, đó là vi phạm điều 245 Bộ luật hình sự.

Trong khi đó, chị Hiền, vợ của Luật sư Lê Quốc Quân cho biết, chị cũng nhận được thông báo tương tự vào đêm hôm qua. Chị cho biết hiện cả hai gia đình đang nỗ lực để tìm luật sư bào chữa cho người thân của mình. Hiện đã có 2 luật sư của Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ đã nhận lời bào chữa cho bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân. Cũng trong ngày hôm nay, nhân sinh nhật lần thứ 5 của Khối 8406, Tổ chức Theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã ra thông cáo báo chí kêu gọi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do cho những người bị bắt giữ vì lý do chính trị và tôn giáo, trong đó có 2 nhân vật là Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}