DẤY LÊN MỘT PHONG TRÀO CẦU NGUYỆN CHO TINH THẦN LÊ QUỐC QUÂN TẠI CÁC NHÀ THỜ HÀ NỘI

@ 9 April 2011 07:53 AM
 
Tin Hà Nội - Ngay từ hôm thứ hai sau khi được tin Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt, đã có hơn 20 nhà thờ tại Giáo phận Vinh dâng Thánh lễ cầu nguyện cho vị luật sư trẻ này. Một tinh thần mới đang được khởi động tại Giáo phận Vinh nhằm bảo vệ những người con ưu tú và yêu quý của mình. Tính cho đến ngày hôm nay đã sang ngày thứ tư của việc bắt giữ Luật sư Quân, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã ra thông báo, kêu gọi cầu nguyện và Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho vị luật sư này, và vào tối nay sẽ có một lễ cầu nguyện và thắp nến tại Thái Hà do Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội tổ chức. Giáo phận Vinh là giáo phận quê hương của những người con Giáo phận tại Hà Nội luôn được sự quan tâm, chia sẻ và động viên của 500,000 giáo dân cùng với hàng Giáo phẩm kiên cường.

 
Cũng nên nhớ rằng, Giáo phận Vinh luôn có truyền thống hiệp nhất mạnh mẽ, những sự kiện xảy ra tại Vinh như Tam Tòa đã chứng minh điều đó. Chỉ riêng ngày 15 tháng 8 năm 2009, hai trăm ngàn người đổ về Xã Ðoài tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa đã chứng minh sức mạnh và tinh thần hiệp nhất của Giáo phận Vinh. Không chỉ riêng những vấn đề trong Giáo phận, mà những vấn đề thuộc Giáo hội như vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà, giáo phận Vinh đã bày tỏ sự hiệp thông quyết liệt. Ðức Giám mục Phaolo Cao Ðình Thuyên đã từng tuyên bố rằng việc của Thái Hà, cũng là việc của Vinh, việc của Vinh cũng là việc của Thái Hà. Ngay trong đêm Tòa Tổng Giám mục Hà Nội bị bọn côn đồ vây hãm bởi sự tổ chức của nhà cầm quyền, Giáo phận Vinh đã sẵn sàng để nửa triệu giáo dân xuống đường nếu tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bị tấn công.

Trong những ngày hệ thống truyền thông nhà nước ra sức bịa đặt, cắt xén, bội nhọ Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bằng những thủ đoạn hèn hạ, ác ý và bẩn thỉu, thì ngay tại các Giáo xứ GP Vinh, hàng vạn bản tin, bài viết cũng như tài liệu được phân phát khắp nơi, kể cả trường học, chợ búa, quán nước đã làm thất bại chiến dịch tuyên truyền của chế độ. Nhiều nhà thờ đã phát lời của Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt và các bài viết liên tục ngày đêm để giáo dân không bị ngộ độc thông tin. Những việc làm đó đã cho giáo dân Vinh thấy được sự thật đằng sau những lời tuyên truyền một chiều của hệ thống truyền thông nhà nước và tinh thần giáo dân Vinh nâng cao hơn bao giờ hết.(SBTN)