Liên minh Châu Âu lên tiếng về việc kết án ông Cù Huy Hà Vũ

@ 10 April 2011 06:22 AM
Châu Âu cho biết điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên {nl}trường quốc tế. Thông tin này, mới được hãng tin AFP loan tải ngày hôm {nl}nay.
{nl}
{nl}Theo đại diện của EU ở Việt Nam thì việc kết tội ông Cù Huy Hà Vũ  không{nl} phù hợp với quyền cơ bản của mọi công dân là được bày tỏ ý kiến tự do {nl}và ôn hoà. Vị đại diện này cho rằng bản án cũng hết sức nghiêm khắc và {nl}bày tỏ quan ngại vì sự tắc trách trong quá trình xét xử.
{nl}
{nl}Ngoài ra, EU cũng lo lắng trước việc Việt Nam bắt giữ một số người theo {nl}dõi phiên xử một cách ôn hoà bên ngoài toà án, nơi được cảnh sát bảo vệ {nl}chặt chẽ một cách bất thường.
{nl}
{nl}EU cho rằng danh thế của Việt Nam trên trường quốc tế và triển vọng kinh{nl} tế lâu dài của Việt Nam sẽ không thể duy trì được, nếu việc bày tỏ một {nl}cách ôn hoà, nhất là những vấn đề cốt yếu cho tương lai của người dân và{nl} đất nước bị đàn áp.
{nl}
{nl}Xin nhắc lại rằng trước đó, trước đó hôm 5/4, phản ứng trước tuyên bố {nl}của quyền phó phát ngôn Bộ ngoại giao Hoa Kỳ liên quan đến phiên toà xét{nl} xử ông Cù Huy Hà Vũ, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam khẳng định,{nl} đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.
{nl}
(source: http://www.rfa.org/vietnamese/)

{nl}{nl}{nl}