Gp Thái Bình: Gx Thanh Minh dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân

@ 10 April 2011 08:09 AM
{nl} Không chỉ các giáo xứ tại Hà Nội và Giáo phận Vinh xúc động khi nhận được tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ trái pháp luật ngoài phiên tòa xử Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, mà các giáo xứ, Giáo phận khác tin này cũng đã làm nhiều người quan tâm và phẫn nộ.

http://www.nuvuongcongly.net/images/stories/caunguyenchonannhanThaiha.jpg

Ngày 9/4/2011, giáo xứ Thanh Minh, thuộc Hạt Trung Ðồng, Gp Thái Bình đã dâng Thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân hiện đang trong chốn lao tù.

Thánh lễ đã tập trung một lượng lớn giáo dân trong Giáo xứ và nhiều giáo dân thuộc Hạt Trung Ðồng do linh mục Augustino Phạm Quang Tường chủ sự.

Linh mục chủ tế đã thông báo cho giáo dân thông tin về việc Ls Lê Quốc Quân đã bị bắt giữ trái pháp luật trong một phiên tòa bất chấp pháp luật xét xử ông Cù Huy Hà Vũ, một người yêu nước. Cùng bị bắt bớ với Ls Lê Quốc Quân, có bác sỹ Phạm Hồng Sơn, hiện đang bị giam giữ.

Buổi cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân, đồng thời cũng cầu nguyện cho Ts luật Cù Huy Hà Vũ, Bs Phạm Hồng Sơn và những người đã chịu bắt bớ vì Sự thật -- Công lý.

Hàng ngàn ngọn nến đã được đốt lên trong đêm giữa miền thôn quê xa xôi vùng biển Tiền Hải, Thái Bình đã làm sống dậy tinh thần và khát vọng Công Lý �" Sự thật mà tiền nhân của họ đã là những chứng nhân chấp nhận cái chết cho Ðức tin của mình.

Trung Ðồng là Giáo Hạt có Ðền Thánh Ðông Phú, nơi có 42.000 giáo dân kiên cường và tinh thần hiệp thông mạnh mẽ.

Buổi thắp nến cầu nguyện đã kết thúc với lời Kinh Hòa bình vang lên lời nguyện cầu cho những người đang bị bách hại, giam cầm vì Sự thật �" Công lý.

Ngọn lửa cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân, cho Công lý -- Sự thật đã lan xa, lan rộng đến nhiều nơi.


Nữ Vương Công Lý