HÀ NỘI LÊN TIẾNG PHẢN ÐỐI VỀ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ

@ 10 April 2011 09:15 AM
Tin Hà Nội - Ngay lập tức Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phương Nga hôm nay đã lên tiếng phản đối về những lời tố cáo trong bản phúc trình thường niên về nhân quyền của Hoa Kỳ. Bà Nguyễn Phương Nga trong buổi họp báo tại Hà Nội đã nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Anh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và một vài tổ chức đã có những nhận xét thiếu khách quan liên quan đến tình hình nhân quyền của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước nhận xét của các cơ quan trên, bà Nga chỉ lập lại như con vẹt lời tuyên bố là các quyền tự do cơ bản của người dân được quy định cụ thể trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật và được bảo đảm trên thực tế. Bà này còn khoe rằng trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Người dân Việt Nam tham gia đầy đủ và tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Quyền con người được bảo đảm và phát huy là nhân tố quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội, đưa đến thành công của công cuộc đổi mới ở Việt Nam. Tuy nhiên bà này đã không giải thích được về việc bắt người và đàn áp những nhà dân chủ, mà chỉ khẳng định rằng ở bất cứ quốc gia nào, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị xử phạt, tại Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền và các hành vi vi phạm pháp luật được xử phạt theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị. Bà này tố cáo là bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Anh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và một vài tổ chức đã có những nhận xét thiếu khách quan, dựa trên những thông tin sai lệch, không phản ánh chính xác tình hình và có những ý kiến can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}