HOÃN XỬ 2 NGƯỜI VIỆT THEO GIÁO PHÁI PHÁP LUÂN CÔNG, BLOGGER CÔ GÁI ÐỒ LONG ÐƯỢC MIỄN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ

@ 10 April 2011 09:17 AM
Tin tổng hợp - Tòa án Việt Nam hôm nay đã quyết định hoãn phiên xử hai người theo phái Pháp Luân Công bị truy tố về tội tuyên truyền chống lại nước khác. Hai người này là các ông là ông Vũ Ðức Trung 30 tuổi và ông Lê Văn Thành 35 tuổi, theo dự trù sẽ phải ra tòa vào ngày hôm qua. Cả hai bị công an Việt Nam bắt giữ vào tháng 6 năm ngoái khi thực hiện các chương trình phát thanh của Giáo Phái Pháp Luân Công, và được cho là đã tuyên truyền chống lại Trung Cộng. Pháp luân công hay còn gọi là Pháp Luân Ðại Pháp, là hệ thống tu dưỡng về cơ thể và tinh thần ra đời 1992 tại Trung Cộng, và đã bị nhà cầm quyền Bắc Kinh đàn áp gắt gao.

Trong một tin khác, bà Lê Nguyễn Hương Trà tức blogger Cô Gái Ðồ Long, đã được cơ quan điều tra mời lên cho biết là đã xếp lại hồ sơ, có nghĩa là được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Tin nhắc lại, bà Lê Nguyễn Hương Trà đã được tại ngoại vào ngày 20 tháng giêng để chờ xét xử, sau khi bị bắt vào tối 23 tháng 10 năm ngoái và bị khởi tố ngày 1 tháng 11 vì hành vi gọi là lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Tội danh này có thể bị phạt đến ba năm tù.

Trước đó trong một bài viết trên blog Cogaidolong, bà Hương Trà có đề cập đến đời tư của con trai và vợ ông Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an. Cũng theo nguồn tin trên thì bà Lê Nguyễn Hương Trà sẽ tiếp tục viết báo, nhưng sẽ không còn viết blog.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}