CỰU CẦU THỦ ÐỘI TUYỂN VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHÀ BÁO MINH NGÔN QUA ÐỜI

@ 15 April 2011 10:24 AM
 
Tin Westminster - Cựu cầu thủ từng nổi tiếng trong vai trò hậu vệ trong đội tuyển quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, sau này trở thành ký giả, chủ bút và cũng là một cộng tác viên thường trực của đài truyền hình SB-TN trong các chương trình thể thao, ông Lại Văn Ngôn, bút hiệu Minh Ngôn, tức Ngôn 2, pháp danh Nhật Minh, đã qua đời vào lúc 7 giờ chiều thứ ba vừa qua ngày 12 tháng 4 tại tư gia ở miền nam California, hưởng thọ 70 tuổi. Ông Lại Minh Ngôn từng góp mặt trong đội tuyển túc cầu Việt Nam và lập thêm kỳ tích khi đoạt cúp vàng Merdeka, tổ chức tại Mã Lai khi hạ Miến Ðiện để dành chiếc cúp vàng vô địch một giải quốc tế dành cho VN. Tại Ðông Nam Á Vận Hội kỳ 4 năm 1967, đội Túc Cầu Việt Nam Champions League lại đoạt huy chương Bạc khi thắng Lào 5-0, Thái Lan 5-0 và thua Miến Ðiện 1-2 khi vào chung kết. Năm 1973, tại Ðông Nam Á Vận Hội ở Tân Gia Ba, đội tuyển Việt Nam lại dành Huy chương bạc, sau khi vào chung kết lại thua Miến Ðiện, khi trận đấu chỉ còn 8 phút thÌ kết thúc với tỷ số 3-2.

Sau khi cùng gia đình sang Mỹ tỵ nạn, ông vẫn thiết tha với bộ môn túc cầu và thường xuyên hướng dẫn hai con của ông để trở thành cầu thủ từng đá cho các đội tuyển nhà nghề của Mỹ. Ông cũng sinh hoạt trong giới báo chí để tranh đấu cho một Việt Nam tự do, viết nhiều bài nhận định về chính trị, thể thao, sinh hoạt cộng đồng trước khi cho phát hành một tờ báo riêng và làm chủ nhiệm kiêm chủ bút tờ báo này trong một thời gian dài. Sau này khi về hưu, ông cộng tác với SB-TN và là một bình luận viên thể thao thường xuyên xuất hiện trong các chương trình của đài, trước khi ông mất trong sự thương tiếc của mọi người. Theo chương trình tang lễ, gia đình cho biết linh cữu sẽ được quàn tại Peek Family trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy tuần này, sau đó lễ hỏa táng sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều cũng tại nhà quàn này.

Toàn ban giám đốc, các cộng tác viên và nhân viên hai đài truyền hình SB-TN và SET xin thành kính phân ưu cùng gia đình ông Lại Văn Ngôn tức Minh Ngôn tức Ngôn 2, pháp danh Nhật Minh, cùng cầu chúc hương hồn ông sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc.(SBTN)