CÔ GÁI MỒ CÔI GỐC VIỆT NỔI TIẾNG VÀ DỰ ÁN HIV/AIDS

@ 17 April 2011 08:50 AM
 
Tin Hollywood - Amazin Le Thi, một cô gái mồ côi gốc Việt, một nữ lực sĩ thể hình nổi tiếng trong làng thể hình gốc châu Á, tác giả của những cuốn sách về rèn luyện hình thể cho phụ nữ và là người đã từng xuất hiện trong các bộ phim của Hollywood cũng như các show truyền hình, mới đây đã khởi sự một sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về nạn dịch HIV/AIDS dự án mang tên Asia Alive Project.

Nạn dịch HIV/AIDS đã xuất hiện ở châu Á từ cách đây hơn 20 năm, tuy nhiên cho tới giờ sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm căn bệnh thế kỷ này vẫn còn đó, khiến cho nhiều người bệnh, đặc biệt là phụ nữ không dám đối diện với sự thật, không dám công khai bệnh tình của mình. Họ thường giấu diếm tình trạng bệnh tật, mặc cảm không dám tiếp xúc với cộng đồng, không hợp tác với các chương trình phòng, chống AIDS và không dám tìm đến các dịch vụ tư vấn cũng như các cơ sở điều trị bệnh. Sự im lặng của những người nhiễm HIV/AIDS tồn tại ở khắp nơi làm cho nạn dịch HIV/AIDS càng trở nên khó kiểm soát hơn.

Ðể phá vỡ đi sự im lặng đó, Amazin Le Thi đã khởi sự dự án mang tên Asia Alive Project. Amazin cho biết trong một lần sang thăm Việt Nam, cô đã gặp một người phụ nữ tên Phạm Thị Huệ, người bị nhiễm HIV từ chồng và đã phải hứng chịu sự phân biệt đối xử và kỳ thị của xã hội, nhưng thay vì mặc cảm, chị đã dũng cảm công khai về căn bệnh của mình và đã đứng ra giúp chăm sóc cho hơn 200 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS ở ngôi làng của chị. Amazin Le Thi sinh ra ở Saigon và được nhận làm con nuôi trong một gia đình người Mỹ, hiện tại cô đang sinh sống ở Úc Ðại Lợi.

Amazin bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp giải trí khi mới 5 tuổi với cây đàn violin. Cô bắt đầu luyện tập thể hình khi mới 6 tuổi và sau đó trở thành huấn luyện viên thể hình và quyền anh khi còn rất trẻ. Cô cũng là tác giả của những cuốn sách về luyện tập hình thể, được xuất bản ở nhiều nơi trên thế giới, và từng xuất hiện trong các chương trình truyền hình, trong các bộ phim của Hollywood như Bridget Jones Diary 2, Closer, Charlie và the Chocolate Factory.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}