HỌC PHÍ SẮP TĂNG, PHỤ HUYNH LO KINH HOÀNG

@ 17 April 2011 09:26 AM
Tin Saigon - Hiện nay, phụ huynh có con học ở các trường mầm non, tiểu học bán trú, nội trú dù công lập hay tư thục cũng đều lo lắng với nguồn tin sẽ tăng tiền trường, lý do chính yếu là tiền ăn của học sinh không còn đứng vững trong tình hình giá tăng. Một số ít trường như tư thục Ðông Du quận Tân Phú, tư thục Hoàng Diệu quận Tân Bình thì chưa có kế hoạch điều chỉnh tiền ăn do đây là thời gian tập trung ôn thi và chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học.

Trong khi đó, tại quận Gò Vấp, đại diện Phòng Giáo dục quận cho biết sẽ tổ chức nói chuyện chuyên đề về bình ổn giá, lệ phí, học phí dành cho hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và Trung học trên địa bàn quận, nhằm hướng dẫn về hoạt động các trường trong tình hình giá tăng. Riêng về các trường mầm non, lâu nay học phí trong đó đã gồm tiền ăn, sinh hoạt phí mà phụ huynh bỏ ra cho con cái đi học đã khá cao, ngoài ra còn có một khoản tự nguyện tặng riêng cho cô giáo, nhất là tại các trường hạng nhà giàu.

Ðiển hình như với trường mầm non Nguyễn Ðình Chiểu quận 1, hằng tháng ngoài 900,000 đồng học phí, phụ huynh còn phải chi thêm một khoản thường ngang bằng học phí để hỗ trợ cho cô giáo phụ trách lớp con mình học.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}