BUỔI TRUYỀN GIẢNG CỦA MỤC SƯ TIN LÀNH LUIS PALAU TẠI HÀ NỘI BỊ HỦY BỎ

@ 18 April 2011 11:13 PM
{nl}Tin Hà Nội - Vào giờ chót, buổi truyền giảng của mục sư Tin lành người Mỹ Luis Palau trong khuôn khổ buổi Thánh nhạc Chúa Phục sinh dự trù được tổ chức tại sân vận động Mỹ Ðình Hà Nội rốt cuộc đã bị hủy bỏ. Ngày hôm trước, hàng ngàn tín hữu cũng đã phải ra về vì dù Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép, nhưng nhà cầm quyền địa phương lại nói đã không nhận được thông báo này. Nhân dịp mừng Chúa Phục Sinh của những người theo đạo Thiên Chúa và nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày đạo Tin lành được truyền đến Việt Nam, theo lời mời của các Hội thánh Tin lành Việt Nam, mục sư người Mỹ Luis Palau đã tới Việt Nam thực hiện một số buổi truyền giảng lớn tại Hà Nội và Saigon.



Mục sư Luis Palau, 76 tuổi, là một nhà hoạt động tôn giáo nổi tiếng thế giới và là nhà truyền giảng Tin lành người Mỹ đầu tiên tới Việt Nam kể từ sau khi chiến tranh kết thúc năm 1975. Một thành viên ban Tổ chức chương trình Thánh nhạc cho hay mọi người đến từ khắp nơi đã phải trở về hết. Hà Nội nêu lý do là theo Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo, thời hạn xin phép là 30 ngày, dù ban tổ chức nộp đơn trễ và nhà nước thì nói đã cho phép, nhưng ban điều hành sân vận động thì lại chối là không nhận được lệnh từ trên xuống.

Ðược biết các tỉnh phiá Bắc có 30 hội thánh và hội nhánh trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam ở miền Bắc. Trong số này, 14 hội thánh đã có pháp nhân chính thức với nhà thờ và cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, hơn 1000 điểm nhóm của đồng bào dân tộc theo Tin Lành ở miền núi nhưng chỉ hơn 200 điểm được nhà nước công nhận và coi là bất hợp pháp.(SBTN)