HÀ NỘI TUYÊN BỐ XỬ PHẠT HÀNH CHÁNH ÐỐI VỚI LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN VÀ BÁC SĨ PHẠM HỒNG SƠN

@ 19 April 2011 09:34 AM
Tin Hà Nội - Cũng liên quan đến vụ án Cù Huy Hà Vũ, vào cuối tuần qua, công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Luật sư Lê Quốc Quân 40 tuổi, hiện cư ngụ tại khu Yên Hòa, quận Cầu Giấy và bác sĩ Phạm Hồng Sơn, 43 tuổi, hiện ở vùng Thụy Khuê, quận Tây Hồ về hành vi gây rối mất trật tự công cộng.

Như vậy là đến hơn 10 ngày sau khi bắt giữ, Công an mới tuyên bố xử phạt cho dù đã phải trả tự do cho hai nhân vật này dưới những áp lực mạnh mẽ của công luận và nhất là của các tín đồ Giáo hội Công giáo đã liên tục tổ chức những đêm cầu nguyện và thắp nến cho Sự thật và Công lý. Bản tin của sở Công an Cộng sản Việt Nam cho rằng vào sáng ngày 4 tháng 4 khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam theo quy định tại Ðiều 88, Bộ Luật Hình sự. Công an tố cáo rằng khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, ông Lê Quốc Quân, là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam và ông Phạm Hồng Sơn bị gọi là người không nghề nghiệp, cùng một số người tụ tập tại vỉa hè khu vực ngã ba Triệu Quốc Ðạt và Hai Bà Trưng đã la hét gây rối trật tự. Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa dùng loa, yêu cầu số người này giải tán, ra khỏi khu vực bảo vệ phiên tòa nhưng họ không chấp hành.

Bản tin của Công an cho rằng hai ông Quân và Sơn kích động những người xung quanh không chấp hành yêu cầu của lực lượng bảo vệ phiên tòa, khi họ khoác tay nhau thành hàng rào, xô đẩy lực lượng làm nhiệm vụ trong khu vực bảo vệ gây mất trật tự an ninh. Tất cả những lời tố cáo nói trên đã bị các nhân chứng có mặt tại chỗ phủ nhận, cho biết cả hai đã không làm bất cứ một hành động bạo lực nào mà chỉ ôn hòa đứng yên một chỗ nhưng đã bị Công an bắt giam 9 ngày, hành hung và đánh đập trước khi thả về. Hiện chưa thấy sở Công an quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ xử phạt hành chánh với hai nhân vật tranh đấu cho dân chủ này như thế nào và tiền phạt là bao nhiêu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}