SAIGON BẮT 1 CÁN BỘ GỘC VÌ ÐỐT RỤI 144 TRIỆU ÐÔ NĂM 2009

@ 22 April 2011 08:23 AM
Tin Saigon - Vụ Công ty cho thuê tài chính Agribank lỗ 3000 tỉ đồng tương đương 144 triệu mỹ kim, báo chí trong nước loan tin nhà nước đã ra lệnh bắt nguyên tổng giám đốc Vũ Quốc Hảo. Tin cho biết tại kết luận kiểm toán Agribank, Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến công ty. Năm 2009, công ty kinh doanh thua lỗ 3.000 tỉ đồng và có thể lỗ tiềm ẩn đối với khoản tiền đầu tư tài sản cho thuê trị giá gần 4600 tỉ đồng. Bản tin không ghi kế toán thua lỗ của các năm khác. Còn về tiềm ẩn thua lỗ đầu tư bất động sản 4600 tỉ đồng là tương đương 220.8 triệu Nỹ Kim. Vụ đốt tiền này từng được nhiều người nghi là hành vi tham nhũng hay rửa tiền của các quan chức lớn, vì không lẽ mất tiền nhiều như thế mà không biết.

Báo chí cho biết hôm thứ sáu vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam đối với các ông Vũ Quốc Hảo, nguyên tổng giám đốc Công ty Cho thuê tài chính Agribank. Cùng bị bắt với ông Hảo còn có ông Tôn Quang Việt, nguyên phó phòng cho thuê ALCII và ông Ðặng Văn Hai, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Công ty xây dựng và thương mại Quang Vinh, về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm tại ALCII. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn. Bản tin cho biết ALCII có trụ sở chính tại Saigon và các chi nhánh tại nhiều tỉnh và thành phố phía Nam. Hiện ALCII đang cho khoảng 650 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuê máy móc với trên 1200 dự án thuê trị giá hơn 1200 tỉ đồng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}