GIA ÐÌNH NẠN NHÂN TRỊNH XUÂN TÙNG NGHI NGỜ BỊ TRẢ THÙ

@ 28 April 2011 09:23 AM
{nl}
 
Tin Hà Nội - Ðã gần hai tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ việc ông Trịnh Xuân Tùng bị công an quận Hoàng Mai đánh chấn thương cổ dẫn đến cái chết một tuần sau đó.

Cho đến nay vẫn chưa có kết luận gì từ phía các cơ quan hữu trách về vụ việc này, thêm vào đó gia đình ông Trịnh Xuân Tùng cho biết có dấu hiệu khiến họ nghi ngờ bị trả thù. Chị Trịnh Kim Tiến là con gái ông Tùng trả lời phỏng vấn báo chí tại hải ngoại và cho biết sự việc đến nay là đã gần 2 tháng rồi. Cô có gửi đơn đi hết các ban ngành có thẩm quyền để giải quyết cho cô về việc những người tham gia vào việc đánh đập, bắt bớ thân phụ của cô và dẫn đến cái chết, nhưng người ta bảo là đang giải quyết, cho đến bây giờ là chưa có câu trả lời.

Những người dân phòng tham gia vào đánh hội đồng ông Tùng một cách dã man và những người trực ban không cho ông ăn uống, còn còng tay ông lại và không cho đi cấp cứu thì cũng chưa bị xử phạt gì hết. Việc này đã khiến dư luận rất bất bình trong thời gian qua. Cách đây vài ngày, gia đình ông lại gặp một sự việc khiến họ nghi ngờ bị trả thù. Cô Trịnh Kim Tiến cho biết người chị họ là Trịnh Xuân Ngân, cháu ruột của ông Trịnh Xuân Tùng, có nhà ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Nhà đã xây xong từ tháng 2 nhưng đến thời điểm gần đây, phường Hoàng Văn Thụ mới đến và đòi kiểm tra. Cô này có giấy phép xây dựng nhưng phường vẫn yêu cầu phải dỡ bỏ. Sau khi nhận được yêu cầu thì cô này tiến hành dỡ bỏ, nhưng đang tiến hành thì có giấy quyết định cắt điện, nước, cản trở luôn công việc và kêu là sẽ chuyển lên trên quận để giải quyết vấn đề tháo dỡ căn nhà của cô này.

Theo chị Trịnh Xuân Ngân, mặc dù cho đến nay quận Hoàng Mai chưa có quyết định cưỡng chế nào, nhưng phường Hoàng Văn Thụ liên tục gây sức ép lên gia đình chị, đặc biệt là trong những buổi làm việc với cán bộ phường. Công an thường xuyên đến nhà để gây rối, Việc đưa ra những quyết định bất nhất, thiếu hợp lý của phường Hoàng Văn Thụ không những gây thiệt hại về vật chất mà còn khiến gia đình ông Trịnh Xuân Tùng lo lắng liệu họ có phải là mục tiêu của một âm mưu trả thù.(SBTN)