VIỆT NAM TUYÊN BỐ TĂNG NGÂN SÁCH CHO AN NINH QUỐC PHÒNG, BỎ RA 700 TỶ ÐỒNG ÐỂ TỔ CHỨC BẦU CỬ

@ 29 April 2011 07:07 AM
Tin Hà Nội - Các Ðại biểu Quốc Hội Cộng sản Việt Nam đề nghị bổ túc ngân sách 750 tỷ cho Bộ Quốc phòng và 500 tỷ cho Bộ Công an. Trong phiên họp Ủy ban thường vụ Quốc hội chiều ngày hôm qua tại Hà Nội, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh báo cáo thu ngân sách Nhà nước năm 2010 vượt thu hơn 97 ngàn tỷ đồng, và đề nghị sử dụng khoản tiền này để ưu tiên bổ túc ngân sách cho phòng chống và khắc phục thiên tai, cũng như một số nhiệm vụ cấp bách trong lĩnh vực an ninh quốc phòng.

Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng-An ninh nhận định là cần đầu tư nhiều hơn cho sản xuất chế tạo và bảo quản các loại vũ khí cũng như đề nghị bổ túc ngân sách để bảo vệ các hải phận đảo cho tốt hơn, cho dù ai cũng biết trong thời gian qua thì Việt Nam không thể nào bảo vệ được hải phận của mình và tàu của Trung cộng ngang nhiên xâm lấn hải phận Việt Nam nhiều lần mà các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam cũng làm ngơ.

Trong một tin khác, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã chi ngân sách 700 tỷ đồng cho việc tổ chức bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp sắp diễn ra vào ngày 22 tháng 5 sắp tới. Ðây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức 2 cuộc bầu cử chung trong một ngày.

Trước đây hai cuộc bầu cử thường cách nhau khoảng 2 năm. Mặc dù ai cũng biết đây chỉ là cuộc bầu cử giả tạo vì các ứng cử viên đều do Ðảng chỉ định và đã biết trước là ai sẽ thắng cử, nhưng trong cuộc bầu cử cuối tháng 5 sắp tới Hà Nội vẫn tung tiền ra để chứng minh rằng có dân chủ ở Việt Nam. Bản tin nói cả nứơc có hơn 91,000 khu vực bỏ phiếu. Bộ Nội vụ Việt Nam cho biết mỗi tỉnh có khoảng 4000 tới 5000 cán bộ phục vụ công tác bầu cử. Cử tri sẽ đi bầu 500 đại biểu Quốc hội và 3200 đại biểu cấp tỉnh. Việt Nam theo chế độ một đảng cộng sản toàn trị, việc tuyển chọn ứng cử viên vào Quốc hội mang tính cơ cấu định trước.

Tuy nhiên trong nhiệm khóa sắp chấm dứt, quốc hội Cộng sản Việt Nam cũng đã tỏ ra dám phê phán nhiều hơn khi bác bỏ dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, một dự án được mô tả là lãng phí và không hiệu quả. Trong nhiều phiên họp, các đại biểu cũng đã mạnh mẽ phê phán 2 dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên từng được Bộ chính trị và nhà nước thông qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}