CHƯA GOM HẾT DẦU TRÀN NHUỘM ÐEN SÔNG TRÀ KHÚC

@ 29 April 2011 08:29 AM
 
Tin Quảng Ngãi - Ðến chiều ngày hôm qua công ty cổ phần Ðường Quảng Ngãi đã thu gom khoảng 90% lượng dầu trên sông, nhưng cát bị dầu nhuộm đen hầu như chưa được thu gom. Một tuần trước, tai nạn 14.5 tấn dầu FO thoát từ bồn chứa dầu của nhà máy đường Quảng Phú thuộc Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi đổ ra sông Trà Khúc tỉnh này đã nhuộm đen cả một quãng sông. Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ngãi cho biết hiện công nhân Công ty cổ phần Ðường Quảng Ngãi mới chỉ thu gom khoảng 90% lượng dầu tràn ra; còn các mảng cát, cỏ ven bờ bị dầu nhuộm đen hầu như chưa được đụng tới.

Riêng lượng dầu tràn còn tồn đọng trong mương thoát nhà máy vẫn chưa được thu gom hết. Dự tính trong ngày hôm nay, sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ngãi tiếp tục lấy 5 mẫu nước sông Trà để giám định mức độ ô nhiễm. Mấy ngày trước Sở đã lấy 5 mẫu nước để kiểm tra nhưng không thấy loan báo kết quả. Nguyên nhân xảy ra tai nạn dầu tràn ra sông từ nhà máy Ðường Quảng Phú vẫn chưa được công bố.

Trước đó Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các ban ngành để kiểm tra khu vực sông Trà Khúc bị ảnh hưởng dầu tràn, xác định nguyên nhân, mức độ thiệt hại và ra lệnh phải báo cáo trước ngày 30 tháng 4. Nhiều người cho rằng cán bộ dấu nhẹm tin tức là để bao che cho nhau, cũng như để tránh sự phẫn nộ của dân chúng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}