MỘT SINH VIÊN HÀ NỘI GỬI ÐƠN TỰ XIN VÔ TÙ VÌ TRỮ TÀI LIỆU CÙ HUY HÀ VŨ

@ 29 April 2011 08:50 AM
 
Tin Hà Nội - Một sự kiện khá đặc biệt khi một sinh viên đã gởi đơn lên nhà nước Cộng sản Việt Nam, tự tình nguyện bị bắt vào tù vì đã tàng trữ những tài liệu của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, và cho rằng vì anh cũng suy nghĩ y hệt Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ mà thôi. Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn đã viết một lá đơn tự thú và yêu cầu được khởi tố chính mình. Thanh niên này 20 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 học viện hành chính quốc gia. Cuối đơn, anh Tuấn nhấn mạnh nếu Viện Kiểm sát không truy tố anh vì tội tàng trữ tài liệu chống nhà nước thì mặc nhiên phải trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ vì những hành vi đó không phải là tội phạm.

Giải thích về việc làm của mình, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết anh làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước Việt Nam. Thêm vào đó anh cho rằng không thể tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình. Thứ ba, biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu anh im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu.

Ngoài 3 lý do trên, anh nói anh không có động cơ nào khác. Anh tuyên bố anh làm việc này xuất phát từ ý thức cá nhân anh, không bàn bạc, hỏi han ý kiến của bất kỳ ai. Bởi thế, anh mong rằng mọi hoạt động điều tra, xét hỏi của cơ quan an ninh chỉ tập trung vào bản thân anh. Anh cũng thành thật xin lỗi gia đình, bạn bè, thầy cô rằng nếu hành động của anh có thể dẫn đến những liên lụy ngoài ý muốn cho mọi người. Nhưng anh tin rằng, tất cả cũng là vì, một Việt Nam tốt đẹp hơn. Hiện chưa thấy nhà nước Cộng sản Việt Nam trả lời về trường hợp của người sinh viên can đảm này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}