PHẢN ỨNG CỦA DÂN CHÚNG HOA THỊNH ÐỐN, NEW YORK VÀ CÁC NƠI SAU KHI NGHE TIN BIN LADEN BỊ TIÊU DIỆT

@ 3 May 2011 06:02 AM
Hàng ngàn người đã tập trung trước Tòa Bạch Ốc vẫy quốc kỳ, hô to USA, USA để ăn mừng tin tức tiêu diệt được trùm khủng bố Osama bin Laden. Ông Aaron Gregory ở Maryland nói ông ta tin tưởng mọi người cũng đang xúc động như ông ta, sau 10 năm khó ai còn tin tưởng có thể tiêu diệt được bin Laden, ông cũng đã không thể tin, và lúc này ông ta đang rất tự hào. Người Hoa Thịnh Ðốn tự động từ các nơi kéo tới Tòa Bạch Ốc bày tỏ vui mừng mà không có ai huy động, kêu gọi. Nhiều người trèo lên cây để treo quốc kỳ và để có thể nhìn rõ đám đông hơn. Không khí buổi tập trung đầy ngạc nhiên, khó tin, thích thú và vui mừng. Một sinh viên của trường đại học George Washington nói Bin Laden là sự lo ngại của người Hoa Kỳ trong nhiều năm, ngày tên này đền tội cuối cùng cũng đã đến và đây là điều rõ ràng làm cho mọi người có thể tập trung để ăn mừng.

Ông Jake Diliberto là một cựu quân nhân Thủy quân lục chiến đã từng tham gia chiến trường Afghanistan và Iraq nói ông ta vội vã tới Tòa Bạch Ốc sau khi nghe tin. Ðây là một ngày vui mừng. Hoa Kỳ đã truy lùng con ma Bin Laden ở Afghanistan, Pakistan, Iraq, Yemen và cuối cùng có thể đưa quân đội về nước, dùng chế độ pháp trị bảo vệ biên giới, chống lại các vụ tấn công khủng bố khác mà không cần phải đưa quân đội đến các nước.

Dân biểu John Larson của tiểu bang Connecticut nói Osama bin Laden đã đền tội trước công lý, đền tội với những gia đình mất người thân ngày 11 tháng 9 và đền tội cho mọi quân nhân đã phải hy sinh chỉ vì muốn đưa tên khủng bố này ra công lý.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}