HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM BÁO ÐỘNG VỀ VIỆC CỘNG SẢN ÐÀN ÁP NGƯỜI TIN LÀNH VÀ BẮT GIAM MỤC SƯ CHỦ TỊCH

@ 7 May 2011 01:29 AM
 
Tin Gia Lai - Hiệp Hội Thông công Tin Lành các Dân Tộc Việt Nam vừa gởi ra một bản văn khẩn cấp thông báo từ ngày 28 tháng 4 vừa qua, có 50 lực lượng CA và các Ban ố ngành kéo đến bao vây đột xuất tư gia Mục sư Nguyễn Công Chính khi ông vừa về đến nhà sau chuyến đi công tác mục vụ. Mục sư về nhà theo lời kêu gọi của nhà cầm quyền địa phương để tiếp tục ghi danh tạm trú cho các em sinh viên theo học đạo, học nghề ở Sài Gòn và nhận phiếu bầu cử sắp tới. Nhưng sự việc lại bất ngờ trái ngược. Công an Tỉnh Gia Lai ập vào còng tay Mục sư và đọc lệnh bắt và khám xét nhà. Họ lục lạo trong nhà không sót nơi nào thậm chí băng vệ sinh họ cũng xé ra xem. Họ lấy 1 số hồ sơ mục vụ, 3 điện thoại, 1 máy ảnh, 2 ổ cứng và công an gán ghép cho Mục sư Chính tội danh thật là vu vơ mơ hồ không cụ thể vì họ không có bằng chứng kết tội, là tội phá hoại chính sách đoàn kết, gây chia rẽ giữa nhân dân và chánh quyền. Sau đó nhà nước đưa tin lên đài Phát Thanh Truyền Hình để khủng bố tinh thần gây lo sợ, hoang mang cho các Hội Thánh là thành viên Hiệp Hội và các Hội Thánh thuộc Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam và Hoa Kỳ mà Mục sư Nguyễn Công Chính đang là Giáo Hội Trưởng.

Báo chí trong nước sau đó liên tục đăng bài đả kích và đồng bào các Sắc Tộc Tây Nguyên theo Ðạo Tin Lành bị qui chụp cho tội theo Tin Lành là của đế Quốc Mỹ, phản động. Công an và chánh quyền nhiều nơi ủi sập nhà Thờ, đánh đập Mục sư, Truyền Ðạo và tín đồ một cách dã man, công khai. Sau khi bắt giam Mục sư Chính thì Công an 1 số địa phương tiếp tục đến các điểm nhóm tư gia của Giáo Hội ngăn cấm, khủng bố, đe dọa không cho tín đồ đến thờ phượng Chúa, sinh hoạt ngày chủ nhật. Ðiển hình như ở Hội Thánh sắc tộc tỉnh Trà Vinh ở Sóc Trăng, những truyền đạo tại đây bị ngăn cấm bằng lệnh miệng, loan tin mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt để khủng bố tinh thần các nhân sự, tín đồ ở đây. Công an còn đe dọa nếu có người nào đến sinh hoạt thì ra đường bị đánh đập ráng chịu không ai can thiệp. Việc Công an bắt giam Mục sư Nguyễn Công Chính Chủ Tịch Hiệp Hội VPEF, Giáo Hội Trưởng Liên Hữu Lutheran Việt Nam và Hoa Kỳ là một hành vi đàn áp Tin Lành của Cộng sản Việt Nam tiếp tục tái diễn. Lá thơ kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Mục sư Chính và các chức sắc Tôn Giáo khác đang bị giam cầm, và vạch trần những vi phạm quyền tự do Tôn Giáo, quyền tự do con người, kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}