PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VIỆT NAM TUYỆT VỌNG CẦN 300 TỈ ÐÔ-LA ÐỂ CỨU KINH TẾ

@ 7 May 2011 01:52 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang cần đến 300 tỷ đô-la để cứu nguy kinh tế. Mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert…).

Ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vừa thú nhận rằng trong 5 năm tới Việt Nam cần khoảng 300 tỉ đô-la cho đầu tư phát triển. Trong lúc đó những con số đáng lo ngại cho biết Việt Nam đang nợ quốc tế 29 tỉ đô-la không có cách nào chi trả, đặc biệt dự trữ ngoại tệ quốc gia chỉ tròm trèm ở mức 10 tỉ đô-la mà thôi. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Cộng sản Việt Nam Võ Hồng Phúc vớt vát tình thế, cho biết rằng điều tra Triển vọng đầu tư thế giới của Diễn đàn thương mại và phát triển Liên Hiệp Quốc đã xác định Việt Nam là một trong 15 nền kinh tế hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Những yếu tố được các nhà đầu tư đánh giá là hấp dẫn ở Việt Nam bao gồm tốc độ phát triển thị trường, khả năng thâm nhập thị trường khu vực, nhân công rẻ và ưu đãi đầu tư.

Trong khi đó chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Phát triển châu Á nói rằng nguồn lực thật sự cho tăng trưởng là giá trị do người dân và doanh nghiệp trong nước tạo ra. Nhưng hiện tại nguồn lực này đang bị ngược đã bằng lương bổng thấp, thuế lợi tức tận tiệt và giá con người bị đàn áp khi đòi hỏi công bằng và mức sống tiêu chuẩn. Những thú nhận yếu kém này được đưa ra, trước bối cảnh kinh tế suy sụp đáng sợ, đời sống đang rên siết vì lạm phát và căng thẳng xăng dầu.

Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng Trung Hải khi nói chuyện với các chuyên gia kinh tế quốc tế đã nhìn nhận rằng đất nước đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Nguy nan nhất là dự trữ ngoại tệ quốc gia gần hết sạch, dự báo tới tháng 10 là sẽ hết. Lạm phát tăng liên tục, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2011 lạm phát đã tăng 4% là một con số kinh khủng, hiện tại đang ngấp nghé mức 12%, thậm chí có người còn cho rằng con số lạm phát sẽ là 50% vào cuối năm 2011. Nợ nước ngoài, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã vay tiền của Nhật và Trung Cộng để cứu vãn nền kinh tế. Họ đã bán Hoàng Sa cho Trung Cộng, cho phép Trung Cộng khai thác khoáng sản Bauxite, cho phép Nhật Bản xây đường sắt cao tốc để tham nhũng nhằm lấy tiền thuế của dân. Vụ Vinashin cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính quốc gia, nhà nước Cộng sản Việt Nam buộc phải tăng thuế má, xăng dầu, điện để bù đắp vụ 1 phần nào đó cho vụ tham nhũng này, thuế mà nhân dân phải chịu lên tới hơn 80 ngàn tỷ đồng tương đương với 4.5 tỷ đô-la. Ðồng tiền Việt Nam giảm liên tục, dân chúng mất niềm tin vào nội tệ nên gồm tiền đi mua vàng hoặc đô-la về dự trữ, khiến cho vàng và đô-la càng tăng giá cao hơn.

Xăng tăng, điện tăng, vật giá ắt phải tăng theo, vì cần phải có điện để sản xuất vật phẩm, có xăng để xe vận chuyển hàng hóa. Những người nghèo nhất xã hội đang rơi vào cùng quẩn, làm liều. Nạn ăn trộm, cướp bóc diễn ra ở khắp nơi, đời sống người dân lúc này là một địa ngục ai oán. Trong khi đó, ở bề trên, các quan chức Ðảng, các Ðảng viên vẫn ăn sung mặc sướng, thưởng thức xa hoa. Và món nợ 300 tỉ đô-la này nếu kiếm được, sẽ lại oằn trên lưng những con người nghèo khổ đó.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}