BÁO ÐỘNG BÃO TỪ QUẢNG NINH ÐẾN PHÚ YÊN

@ 10 May 2011 03:57 AM
Tin Ðà Nẵng - Bão Aere sau khi tàn phá Phi Luật Tân, hiện đang tiến vào biển đông và đe dọa các tàu thuyền hoạt động từ Quảng Ninh cho đến Phú Yên. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Việt Nam dự báo trong vòng 24 giờ tới, bão di chuyển về hướng Bắc Tây Bắc. Và trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa, bão sẽ di chuyển về hướng Bắc, vị trí tâm bão nằm trên khu vực biển phía Nam Ðài Loan, với sức gió cấp 8 cấp 9. Hôm nay vị trí tâm bão nằm tại miền đông Phi Luật Tân với sức gió 85 cây số giờ gây ra mưa to và đất chuồi làm hàng người phải di tản và 11 người chết.

Trong số 11 nạn nhân, 3 người bị chôn vùi dưới đất chuồi, 6 người tử vong vì chết đuối, 2 người bị điện giật và tai nạn giao thông do thời tiết xấu và 1 người mất tích. Trận bão này làm hơn 50 chuyến bay của Phi Luật Tân bị hủy. AERE là trận bão thứ 2 của năm nay đe dọa Phi Luật Tân. Hiện tại Manila cảnh báo người dân về trận bão và nói trận bão sẽ rời khỏi đây vào thứ năm này và chuyển hướng sang vùng biển đông.

Trong khi đó, Ðài Loan cũng ra cảnh báo cho dân chúng về trận bão AERE sẽ quét qua đây sắp tới. Trận bão này là trận đầu tiên của năm đe dọa đảo quốc này và Ðài Loan cảnh báo dân chúng nên cẩn thận trọng trước cơn bão.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}