CUỘC NGHIÊN CỨU UCLA VỀ 80 THỢ NAIL VIỆT CHO THẤY 1/3 LÀM NGHỀ NAIL BỆNH VỀ HÓA CHẤT

@ 12 May 2011 07:57 AM
Tin Los Angeles - Các nhân viên tiệm nail có thể tăng cơ nguy gây bệnh vì hóa chất độc hại, theo một cuộc nghiên cứu mới cho thấy. Các nhà nghiên cứu đã tuyển ra 80 phụ nữ Việt Nam làm việc ở 20 tiệm nail ở California, và đo lường sự tiếp xúc vì công việc của họ đối với các hóa chất toluene, ethyl acetate và isopropyl acetate. Kết quả được in trên ấn bản tạp chí y tế American Journal of Public Health, cho thấy các nhân viên tiệm nail bị tiếp xúc với các hóa chất này nhiều hơn mức đề nghị.

Tới 1/3 phụ nữ này báo cáo có vấn đề sức khỏe như nhức đầu, rát ngứa, chảy mũi và thở khó khăn, sau khi họ bắt đầu làm việc ở một tiệm làm nail. Những trạng thái rát ngứa ở mũi, cổ họng, phổi, da và mắt là thường nhất, phúc trình bởi 26.5% trong số người tham dự cuộc nghiên cứu. Tác giả cuộc nghiên cứu là Thu Quách từ đạị học UCLA và các bạn đồng nghiệp viết khám phá cho thấy nhu cầu cần chú ý hơn để có chiến lược y tế phòng ngừa cho lực lượng công nhân này.

Báo cáo viết các khuyến cáo tăng cường về an toàn và sức khỏe công nhân, gồm cả việc thay đổi chính sách, để cập nhật các hạn chế những tiếp xúc vì nghề nghiệp cần phải tính đối với nhiều điều kiện sức khỏe khác nhau, giám sát luật lệ tốt hơn đối với các hóa chất trong sản phẩm thẩm mỹ, và thêm nghiên cứu tập trung vào sức khỏe của các nhóm dân số lao động chưa được nghiên cứu nhiều và nhiều cơ nguy này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}