PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VIỆT NAM XÔN XAO CHUYỆN NGÀY TẬN THẾ

@ 14 May 2011 05:11 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về nhiều người Việt đã xôn xao về tin tận thế, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert…)

Những câu chuyện về ngày tận thế, tưởng chừng như là chuyện chỉ làm mua vui cho đám đông, nhưng ở Việt Nam, tin tức về ngày tận thế luôn được bàn tán sôi nổi, thậm chí tác động đến đời sống của không ít người. Những hình ảnh quý vị đang xem có thể đó là những vết nứt bí ẩn và lan nhanh khắp Lâm Ðồng, hay là những vụ sạt lở bất thường tại Quảng Ngãi, chìm lấp nhiều căn nhà, cũng được góp vào các câu chuyện về ngày tận thế, được xem như là dấu hiệu báo trước của những điều khủng khiếp sẽ đến. Góp thêm vào sự rộn rịp và hoang mang đó, có cả báo chí trong nước.

Mới đây hàng loạt các trang web, blog trong nước đã trích dẫn lại bản tin về ngày tận thế của học giả người Mỹ là Harold Camping. Theo học giả người Mỹ này dự đoán thì, ngày tận thế của trái đất sẽ xảy ra trước năm 2012 và rất sớm. Ông Harold Camping cho rằng những dự đoán trước kia về ngày tận thế của trái đất sẽ xảy ra vào năm 2012, dù không có bất kỳ chi tiết nào được ghi trong Kinh Thánh. Theo Camping thì thực tế ngày tận thế của trái đất là ngày 21 tháng 5 năm 2011, dựa theo những dữ liệu mà Camping tìm thấy.

Harold Camping là một học giả Thiên chúa giáo nổi tiếng tại Mỹ, ông phụ trách đài phát thanh Thiên chúa giáo Family Radio tại Oakland. Chương trình của ông phát đi 48 quốc gia trên thế giới với hàng triệu thính giả. Sau một thời gian nghiên cứu ý nghĩa tiềm ẩn trong Kinh Thánh, tự mình tính toán và suy nghĩ, dự đoán trên được Camping đưa ra trong một buổi trả lời phỏng vấn của tờ San Francisco Chronicle. Tại Việt Nam hiện nay, chỉ cần một lời bắt chuỵện về đề tài ngày tận thế, người ta dễ dàng tìm thấy những sự đồng cảm. Phải chăng trong một xã hội đầy dẫy nhiễu nhương, tuyệt vọng và tận cùng trong sự thống trị của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, người dân dễ bi quan hơn và muốn tìm đến một cuộc kết thúc, mở ra một chương mới cho cuộc đời mình.

Thăm dò của chính hãng thông tấn Nhà nước Việt Nam, cho biết rất nhiều thanh niên Việt Nam quan tâm đến đề tài ngày tận thế. Và dù ít hay nhiều, mỗi người đều có một chút dự cảm, hoang mang và săn lùng thông tin trên mọi phương tiện để làm cơ sở giải thích, và không thiếu những lý lẽ khoa học, liên quan đến Trái Ðất đang bị đe dọa bởi môi trường, hàng loạt thiên tai, biến đổi khí hậu, băng tan, nhiều nước bị động đất, sóng thần, núi lửa phun trào.

Tuy nhiên cũng có những cái nhìn khác, thời sự hơn. Nói với thông tín viên SBTN tại Việt Nam, một người bán hàng tạp hóa nói ông tin rằng sẽ có ngày tận thế, và ông có lẽ cũng mong như thế vì cuộc sống như cùng quẩn và ngụp lặn trong những điều chướng mắt của xã hội cộng sản gây ra hôm nay, nếu không có một sự chuyển biến thật sự thì sẽ không bao giờ ra khỏi được kiếp nạn này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}