Trước nguy cơ của Giáo Hội Công Giáo, trách nhiệm thuộc về ai?

@ 14 May 2011 05:54 AM
{nl}Không ai có thể bao biện bằng bất cứ lý do gì để cho người ta thấy sự có lý của việc vi phạm giáo luật cách ngang nhiên của những đấng bậc trong Giáo hội ở các trường hợp này.

Giáo hội sẽ ra sao khi một trong những nguyên tắc căn bản tạo nên sự hiệp nhất và sức mạnh của Giáo hội Công giáo xưa nay được thể hiện ở sự tuân phục Giáo luật nay đã bị vi phạm nhiều nơi, nhiều hình thức khác nhau…

Những ngày qua, Nữ Vương Công lý đã công khai tên tuổi một vài vị linh mục được đảng cử ứng cử Ðại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, như linh mục Nguyễn Thái Từ (giáo phận Vinh) và linh mục Trần Văn Quý (giáo phận Huế).

Thực ra, đây chỉ là những trường hợp điển hình trong số rất đông các linh mục đang là những ứng cử viên “đầy tiềm năng” cho chiếc ghế đại biểu Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước.

Chỉ cần vào công cụ tìm kiếm Google, với chìa khóa “danh sách ứng cử viên đại biểu HDND tỉnh…” sẽ tìm thấy tên tuổi của rất nhiều linh mục thuộc các giáo phận khác nhau, trong số đó có những vị là quản hạt, cố vấn thường vụ của giáo phận, thậm chí có cả một linh mục từng được Tòa Thánh ban tước Ðức ông nay vẫn tiếp tục tái cử.

Có những giáo phận không có linh mục nào tham gia ứng cử như giáo phận Bắc Ninh, Hà Nội… nhưng cũng có những giáo phận có 2 vị linh mục cùng tham gia tranh cử như giáo phận Kontum của Ðức giám mục Micae Hoàng Ðức Oanh.

đọc tiếp...