PHẬT GIÁO HÒA HẢO GỬI VĂN THƯ QUỐC TẾ XIN CỨU ÔNG NGUYỄN VĂN LÍA

@ 15 May 2011 09:10 AM
 
Tin tổng hợp - Giáo sư Nguyễn Thành Long, Hội Trưởng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại, vừa gửi thư lên nhiều cơ quan quốc tế để xin trả tự do cho Ông Nguyễn Văn Lía, nhà tranh đấu cho tự do tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo vừa bị bắt trái phép. Văn thư cho biết ông Nguyễn Văn Lía, một Tín Ðồ Phật Giáo Hòa Hảo ngụ tại ấp Kiến Qưới, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới tỉnh An Giang vừa bị bắt cùng với vợ vào sáng ngày 24 tháng 4 tại huyện Lấp Vò tỉnh Ðồng Tháp.

Hiện nay người vợ được thả về, còn Ông Lía thì không biết tung tích. Gia đình và đồng đạo tìm hỏi khắp nơi nhưng các cơ quan hữu trách đều từ chối không chiụ trả lời, cả đến lý do bị bắt giữ cũng không được cho biết. Một người đồng đạo là Ông Trương Kim Long hay tin Ông Lía bị bắt đến thăm tin tức cũng bị Công an bắt trói, đánh đập rất nặng nề rồi sau đó bị đuổi về. Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại cho rằng đây là ý đồ thô bạo của chế độ Cộng sản muốn bóp nghẹt các tiếng nói đối kháng vì ông Nguyễn Văn Lía là một tín đồ trung kiên, từng tranh đấu cho tự do tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo, đã nhiều lần được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mời đến Tòa Tổng Lãnh Sự tại Sài Gòn để trình bày về tình trạng áp bức Phật Giáo Hòa Hảo, cũng như trả lời phỏng vấn của các báo đài hải ngoại nên Ông là đối tượng thù ghét của chế độ Công sản.

Nay Ông Nguyễn Văn Lía bị bắt mà không rõ tội danh, bị giam giữ ở đâu cũng không biết, nên họ rất lo cho sự an nguy của ông. Ðặc biệt đính kèm văn thư còn có một Thư Kêu Cứu Khẩn Cấp của bà Trần Thị Bạc Lớn là vợ của ông Lía cho biết gia đình rất lo lắng vì nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo và thỉnh cầu mọi người hãy lên tiếng cho trường hợp của chồng bà.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}