HƠN MỘT NỬA CÔ GÁI ÐẺ THUÊ Ở THÁI LAN ÐƯỢC VỀ NƯỚC

@ 16 May 2011 02:27 PM
Tin Bangkok - Sau gần 3 tháng được đưa vào tạm trú tại Trung tâm Bảo vệ và Dạy nghề Kredtrakarn ở tỉnh Nonthaburi Thái Lan, hiện có 10 cô gái đẻ thuê được về nước. Tin trên được đệ nhất Bí thư phụ trách vấn đề về công dân của tòa Ðại sứ Cộng sản Việt Nam tại Thái Lan xác nhận. Nguồn tin cho biết những cô gái này đi cùng với lực lượng chống buôn người của nước sở tại về Việt Nam bằng máy bay. Trong số 10 cô gái về lại quê nhà lần này có 3 người mang thai 5 đến 6 tháng. Hiện gia đình các cô gái trên đang ngóng chờ tin từng phút, từng giờ ở quê nhà miền Tây vì có thông tin sáng ngày mai các cô gái sẽ chính thức được xum họp gia đình.

Ngoài ra còn một số cô gái chưa về được do vừa sinh em bé. Dự tính trong cuối tháng này 5, các cô sẽ cùng các em bé bay về nước. Cha mẹ ruột của các bé muốn nhận con thì sang Việt Nam làm thủ tục xin con theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó ngày 23 tháng 2, giới chức Thái Lan bủa vây 3 ngôi nhà ở ngoại ô Bangkok giải cứu 15 cô gái từ các tỉnh miền nam Việt Nam được đưa sang đẻ thuê. Qua kiểm tra, tòa Ðại sứ Cộng sản Việt Nam tại Thái Lan xác định có đến 8 cô gái quê quán tại tỉnh Bạc Liêu, trong đó có 3 người cùng ngụ tại thị trấn Giá Rai của huyện Giá Rai, 3 người ở xã Long Ðiền, huyện Ðông Hải và một người ở thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai. Những cô gái này được một công ty ở Ðài Loan đưa sang đẻ thuê với giá 5000 đô-la cho một lần sinh em bé đạt yêu cầu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}