PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐẤU ÐÁ TRƯỚC BẦU CỬ QUỐC HỘI

@ 17 May 2011 10:26 AM
Trong phần tin từ Việt Nam hôm nay, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về tình trạng đấu đá lẫn nhau trong nội bộ đảng Cộng sản trước ngày bầu cử Quốc Hội, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert...)

Theo lệ thường, trước bầu cử quốc hội, các cuộc đánh nhau để chặt phe cánh, tạo quyền lực vẫn là trò chơi thối nát của chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Sự kiện hiện đang tiếp tục làm xôn xao dư luận là vụ các quan chức tỉnh Kiên Giang nuốt tiền cứu trợ của dân nghèo. Tiếp tục làm sáng tỏ thêm những mờ ám về tiền của dân nghèo vẫn bị tố cáo lâu nay. Bản video mà quý vị đang theo dõi, là một trong những cuộc cứu trợ đáng quý của các nhóm thiện nguyện, tôn giáo không thuộc chế độ. Lý do gần đây rất nhiều cuộc cứu trợ muốn tự mình thực hiện, không thông qua tay nhà cầm quyền địa phương đã diễn ra trên toàn quốc, lý do là các khoản tiền, quà thường chỉ đến nhà các quan chức mà thôi. Một trong những câu nói quen thuộc của giới hoạt động xã hội tại Việt Nam, vẫn truyền tai nhau là cứ đến những dịp thiên tai, khó khăn, đói nghèo thì đó là là mùa lễ hội của các quan chức Cộng sản Việt Nam. Dân nghèo thì vẫn nghèo, còn các quan chức Cộng sản thì cứ phình to của cải và tài sản. Vụ tham nhũng mới nhất đã dẫn đến việc cho thấy cầm đầu các vụ tham nhũng là hai phó chủ tịch tỉnh cùng nhiều cán bộ ở Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam; phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kiên Giang cũng bị đề nghị kiểm điểm.

Năm 2010 cũng có luật quái gở được được ngụy quyền Cộng sản Việt Nam đưa ra, là tiền cứu trợ phải giao nộp cho ủy ban mặt trận tổ quốc. GIờ thì chính ủy ban đó là những kẻ tham nhũng cứu trợ. Sự kiện bị tiết lộ, áp lực của dư luận đã khiến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang phải công bố cho biết có trên 1.4 tỉ đồng tiền ủng hộ lũ lụt, người nghèo bị ặn chận. Theo hồ sơ điều tra, năm 2010 miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt nhưng với số tiền vận động được hơn 2.5 tỉ đồng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Kiên Giang chỉ chuyển về ủng hộ 500 triệu đồng, đa phần còn lại là chi sai mục đích, tức vào túi các quan. Theo kết luận, trong năm 2009 và 2010, Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Kiên Giang tỉnh Kiên Giang đã sử dụng tiền ủng hộ lũ lụt vào việc khác sai mục đích hoặc ý nghĩa cuộc vận động. Nơi đây còn xin cấp 200 triệu đồng từ ngân sách để ủng hộ không đúng chủ trương. Ðể thời gian vận động kéo dài, chậm nộp tiền mặt vào tài khoản, chưa công khai chi tiết các khoản thu chi, huy động đóng góp theo quy định. Duyệt chi tạm ứng sai gần 320 triệu đồng từ quỹ ủng hộ lũ lụt và người nghèo.

Ngoài ra, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Kiên giang còn có một số vi phạm khác như rút kinh phí xây dựng cầu, trường học với số tiền gần 120 triệu đồng nhưng không có chứng từ, không thể hiện trên quỹ tiền mặt. Nói chung, hàng loạt các tên tuổi quan chức bị công khai ăn chận, nuốt bớt tiền cứu trợ của dân nghèo, cho thấy vấn nạn này hoàn toàn có hệ thống và dối trá trên nỗi đau của người dân Việt Nam từ nhiều năm qua. Cũng có tin vụ đấu đá này là do phe Nguyễn Phú Trọng tấn công nhằm vào vây cánh của Nguyễn Tấn Dũng.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}