ÐÁNH NGƯỜI GIỮA PHỐ, CÔNG AN BỊ DÂN BAO VÂY BẮT NGAY TẠI SÀI GÒN

@ 19 May 2011 06:27 PM
 
Tin Sài Gòn - Chuyện xảy ra tại Sài Gòn: công an lấy dùi cui đánh dân, bi dân nổi giận bắt giữ công an. Báo chí trong nước loan tin trưa ngày thứ bảy vừa qua, một số nhân chứng xác nhận một thanh niên ngụ ở phường 11, quận 6, thành phố Sài Gòn đang đi trên đường Hồng Bàng phường 16, quận 11, thì bị một cảnh sát giao thông chặn xe, đập dùi cui nhựa vào mặt nên người dân nổi giận. Cả trăm người đã bu lại và giữ cả người và xe cảnh sát lại đòi lập biên bản. Trên mặt nạn nhân có vết thương kéo dài từ sống mũi tới gò má phải, sưng và bị trầy da. Hàng trăm người tụ tập để xem gây trở ngại giao thông gần 1 tiếng đồng hồ.

Công an phường 16 đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc và đưa những người có liên quan về trụ sở. Tại đây, thanh niên này cho biết anh cùng một người bạn đi xe máy tới đoạn đường trên thì bị một tên Cảnh sát giao thông chạy từ bên trong ra, đập dùi cui nhựa vào mặt khiến anh choáng váng, phải dừng xe. Anh thừa nhận có đi sai làn đường nhưng không chống đối hay gây rối. Bản tin còn ghi thêm rằng tên Cảnh sát này là một Trung sĩ thuộc đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, và nói trong khi làm nhiệm vụ, phát giác Giang chạy xe máy với tốc độ cao, lấn đường nên ra tín hiệu dừng xe nhưng thanh niên này không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy nên cây gậy đập trúng mặt.

Trường hợp những tên Cảnh sát và Công an lợi dụng chức quyền hành hung người dân rất thường xuyên xảy ra tại Việt Nam, và nhiều lần người dân đã nổi giận bắt giữ chúng, nhưng những vụ này thường xuyên bị ém nhẹm và sau đó những người dân liên hệ thường bị tố cáo tội khích động gây rối loạn trật tự công cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}