PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NGUỴ QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM HỢP LỰC VỚI CỘNG SẢN LÀO GIẾT HƠN 70 NGƯỜI HMONG

@ 19 May 2011 08:12 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã hợp lực với Cộng sản Lào giết hơn 70 người Hmong, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video....)

Liên tục trong nhiều ngày, tin tức bị bưng bít về vụ Nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam hợp tác với Cộng sản Lào tàn sát vô tội vạ thường dân tộc người Hmong đã bị lan truyền khắp nơi. Cho đến hôm nay khắp nơi chính thức công bố cho biết có đến 74 người Hmong đã bị thảm sát, hàng trăm người bị thương và rất nhiều người phải bỏ chạy tị nạn ở nhiều vùng rừng núi. Ngay vào lúc này, đoạn phim tố cáo về tội ác thường xuyên được hợp lực giữa Lào và Nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam cũng được đưa ra, lan truyền khắp nơi trên các trang blog và web tự do của người Việt trong nước. Ðoạn phim này dù được quay vào một thời điểm khác, nhưng cũng đủ để chứng minh được sự tàn bạo mà 2 chế độ Cộng sản này đang áp dụng lên một sắc tộc thiểu số hiền lành, đẩy họ vào con đường kháng cự tuyệt vọng cho số phận của mình.

Cuộc đàn áp người Hmong hiện nay, dù hết sức tàn nhẫn và quy mô, nhưng được báo chí truyền thông Nhà nước nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam bưng bít tuyệt đối, thậm chí còn tráo trở nói đó là sự tụ tập mang nặng mê tín và bịa đặt nhằm chống đối chính quyền của người Hmong. Tiếng kêu cứu của người Hmong đã vang vọng đến tận các tổ chức quốc tế. Nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin tức này với màu sắc tố cáo Việt Nam như một chế độ diệt chủng. Một tổ chức nhân quyền đang kêu gọi Việt Nam tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ, khách quan và minh bạch về vụ bất ổn liên quan đến người dân tộc thiểu số Hmong ở tỉnh Ðiện Biên. Trong một công bố được đưa ra tại New York hôm thứ Ba, Human Rights Watch cũng kêu gọi Việt Nam công bố danh sách những người bị bắt giữ liên quan đến vụ bất ổn, cho biết họ đang bị giam giữ ở đâu, cũng như họ bị cáo buộc những tội gì. Họ cũng yêu cầu Ngụy quyền Cộng sản Việt Nam cho phép những người bị bắt và tạm giam được gặp gia đình và tiếp xúc với cố vấn pháp luật.

Tuần trước, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam buộc lòng thú nhận rằng ômột số đối tượng có hành vi quá khíchọ đã bị bắt giữ vì có liên hệ với vụ biểu tình. Tuy nhiên các phóng viên và các nhà ngoại giao đã không được phép tới khu vực Mường Nhé và các khu vực khác ở Ðiện Biên và các tỉnh lân cận để tiến hành điều tra độc lập. Tuy vậy các giới chức cộng sản địa phương cũng xác nhận rằng lực lượng an ninh đã dùng vũ lực để giải tán những người Hmong và một số tổ chức cổ vũ nhân quyền nói một số người đã thiệt mạng. Trong công bố hôm thứ Ba, Human Rights Watch nói nhà nước Cộng sản Việt Nam không thể chỉ chụp một bức màn đen tối che kín tình hình và coi như mọi chuyện đã trở lại bình thường.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}