NHẠC SĨ LINH GIANG QUA ÐỜI, HƯỞNG THỌ TRÊN 70 TUỔI

@ 20 May 2011 05:48 AM
{nl}Lại thêm một tin buồn nữa đến với người Việt tại hải ngoại, nhạc sĩ Linh Giang là một trong những nhạc sĩ đầu tiên của người Việt hải ngoại hợp tác với những ban nhạc sau 1975 tại những vũ trường như Ðêm Mầu Hồng ở Los Angeles, Cathay de Grande với Khánh Hà, Tuấn Ngọc ở Hollywood, ngoài ra ông cũng là người góp mặt trong các chương trình ở Hotel Rooselvelt là nơi tổ chức những đêm dạ vũ đầu tiên của người Việt tại hải ngoại ở khu vực Hollywood nhìn qua bên kia đường là khu Chinese Manns Theater, nơi có những dấu chân của những tài tử nổi tiếng một thời.

Linh Giang là tác giả của nhạc phẩm Cánh Chim Trời, đã được nhiều trung tâm kể cả trung tâm Asia thu hình trong những video trước đây. Ông cũng là thân phụ của nữ ca sĩ Y Vân trong ban nhạc Love Connections và ca nhạc sĩ Linh Phong trong ban nhạc Linh Phong Band.

Ông đã qua đời vì bạo bệnh tại Việt Nam vào ngày 15 tháng 5 vừa qua, hưởng thọ trên 70 tuổi. Với tin buồn này, các nghệ sĩ và toàn ban giám đốc của trung tâm Asia cùng đài truyền hình SB-TN xin chân thành phân ưu cùng hai nghệ sĩ Y Vân, Linh Phong và tang quyến, nguyện cầu hương hồn người quá cố sớm về nơi vĩnh phúc đời đời.(SBTN)