MUA BÁN CHỨNG CHỈ, DỄ HƠN MUA RAU NGOÀI CHỢ

@ 21 May 2011 07:02 AM
 
Tin Saigon - Những giới thiệu của truyền đơn chứng tỏ rằng giờ đây việc có một chứng chỉ tin học, hay tiếng anh là việc không hề khó, khách hàng yêu cầu gì thì có đấy, muốn có chứng chỉ khá, được chứng chỉ khá, muốn có chứng chỉ giỏi, được chứng chỉ giỏi. Có một công việc đối với sinh viên mới ra trường không phải đơn giản. Có biết bao nhiêu cái khiến cho họ phải đau đầu, nào là trình độ tin học, nào là kinh nghiệm, kỹ thuật, rồi ngoại ngữ. Song không phải ai cũng có thể đáp ứng tất cả những điều kiện này. Và để giải quyết tình trạng trước mắt nhiều người nghĩ ngay tới việc mua chứng chỉ.

Trong thời gian gần đây, ở các trường Ðại học dọc khu vực Xuân Thủy ố Cầu Giấy nhiều truyền đơn giới thiệu mua chứng chỉ được phát rất công khai, dường như cái sự công khai đó đã trở nên quá đổi bình thường. Và đối tượng mà những truyền đơn hướng tới phần lớn là những sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường. Những truyền đơn có nội dung đại loại như Chứng chỉ do Liên Hiệp khoa học công nghệ và ứng dụng thuộc liên hiệp các hội Khoa học và công nghệ Việt Nam cấp. Vô thời hạn và có giá trị toàn quốc. Trình độ A, B, C và loại Khá, Giỏi theo yêu cầu của mọi người, hay có thể cấp được chứng chỉ của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Một sinh viêm năm cuối Ðại học Quốc Gia Hà Nội với vẻ mặt thản nhiên phát biểu hình như người ta bán chứng chỉ như một điều hiển nhiên giống bán mớ rau ngoài chợ, có mặc cả, có giảm giá 3 người trở lên lệ phí chỉ 190,000 đồng thay vì bình thường là 200.000 đồng. Phát truyền đơn, rao bán trên mạng, hay tổ chức mạng lưới giới thiệu trực tiếp mua chứng chỉ được xem như là chuyện bình thường mà không ít người công nhận. Ðiều đó như một thứ tất yếu cần thiết mà người ta sử dụng nó cho xin việc, cho hợp thức hóa việc thăng chức, tăng lương tại Việt Nam hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}