TIN ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: PHONG TRÀO VẬN ÐỘNG TẨY CHAY BẦU CỬ QUỐC HỘI DIỄN RA SÔI ÐỘNG KHẮP NƠI

@ 21 May 2011 07:39 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về các cuộc vận động tẩy chay bầu cử Quốc Hội bù nhìn của Cộng sản Việt Nam ngày 22 tháng 5 sắp tới, mời quý vị cùng theo dõi sau đây (video insert...)

Mặc dù các cuộc tẩy chay bầu cử quốc hội bù nhìn của Ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vẫn diễn ra từ trước đến nay, nhưng đặc biệt lần này phong trào phản kháng và vận động tẩy chay bầu cử trở nên rầm rộ sôi động khắp từ Nam chí Bắc. Những hình ảnh mà quý vị đang theo dõi, là một trong những hoạt động xuất hiện khắp nơi do các nhóm yêu nước, blogger tự do trong nước tổ chức. Một công an viên giấu tên cho biết chưa bao giờ ngành an ninh Cộng sản Việt Nam bị kiểm điểm gay gắt và hối thúc phải tiểu trừ các hoạt động kêu gọi tẩy chay bầu cử, nhưng hầu hết đều thất bại. Nhân viên này nói các hoạt động này được coi là của các nhóm thanh niên không đảng phái, vì vậy rất khó kiểm soát và theo dõi.

Thường thì các nhóm hoạt động cho cuộc vận động tẩy chay bầu cử xuất hiện bất ngờ, dán các tờ truyền đơn tưởng chừng như là một loại quảng cáo giải trí hay thuốc đặc trị nào đó, nhưng khi nhìn vào mới thấy trong đó là những dòng in đậm, kêu gọi vạch mặt chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam.



Phía an ninh Việt Nam thường chậm chạp, khi được báo có truyền đơn thì chỉ còn có cách đến nơi gỡ xuống, làm báo cáo và nhờ những người dân gần đó ký xác nhận trong bản báo cáo mà thôi. Thậm chí, khu vực người Hoa ở quận 5 và quận 11 của Saigon, vốn có truyền thống không quan tâm đến chính trị, cũng hết sức xôn xao khi nhận được những tờ truyền đơn in bằng tiếng Hoa. Nhiều sai lầm và thiếu minh bạch của cuộc bầu cử quốc hội này dược các blogger chỉ ra, trở thành trò cười trên các trang mạng. Blogger Mẹ Nấm bày tỏ bất bình trước tình trạng người dân bị đưa vào cái thế buộc phải bầu những người đã được Ðảng cử khiến dẫn tới tình trạng quyền công dân bị chà đạp.



Qua bài tựa đề Bầu những người đã được cử nên chọn thái độ nào cho đúng, blogger Mẹ nấm nhận xét như sau: Hãy chứng tỏ thái độ của mình ở lần bầu cử sắp tới đây thì bạn thấy hết thôi. Khi bạn thấy một người mà bạn và nhiều người không bầu vẫn đắc cử, nghĩa là quyền công dân của bạn và tôi và chúng ta đã bị chà đạp. Ðiều này có nghĩa là chúng ta đang tồn tại trong một xã hội như thế nào, tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời! Còn Blogger Tô Hải thì cho biết rằng suốt 65 năm qua, theo lời ông nhân dân chỉ đóng vai trò một diễn viên, diễn vở diễn mà đạo diễn là Ðảng đã bầy đặt và sắp xếp sẵn.

Blogger Tô Hải nhận xét: Khi bạn thấy một người mà bạn và nhiều người không bầu vẫn đắc cử, nghĩa là quyền công dân của bạn và tôi và chúng ta đã bị chà đạp. Những người theo dõi thời cuộc hiện nay rất dễ nhận ra không khí bầu cử gượng gạo và vội vã của chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Và dù được rêu rao là tốn đến 65 tỷ đồng để vận động bầu cử, cuộc bỏ phiếu lần này đang thật sự diễn ra như một trò hề.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}