BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA 13, ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BẢO ÐẢM THẮNG LỢI

@ 23 May 2011 01:38 PM
Tin Hà Nội - Cử tri Việt Nam đã đi đầu phiếu hôm nay trong các cuộc bầu cử Quốc Hội, trong đó Ðảng Cộng Sản đương quyền được bảo đảm sẽ duy trì quyền lực. Cử tri Việt Nam sẽ bầu chọn 500 đại biểu từ một danh sách tổng cộng 827 ứng cử viên, tất cả đều đã được phê chuẩn bởi Mặt Trận Tổ Quốc, một tổ chức bao trùm của Ðảng có thế lực. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vận động cho cuộc bầu cử lần này như một biểu hiện dân chủ, thế nhưng không ai trông đợi sẽ bao nhiêu ngạc nhiên. Theo dự trù, kết quả các cuộc bầu cử sẽ được loan báo trong khoảng một tuần lễ, và tân Quốc Hội sẽ nhóm họp vào tháng Bảy để chọn các đại biểu vào tân nội các. Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn sẽ duy trì chức vụ đang nắm giữ. Các quan sát viên cho biết chưa bao giờ một cuộc bầu cử nào lại gặp chống đối nhiều như lần này.

Trong những ngày vừa qua ở khắp các thành phố đã xuất hiện rất nhiều những truyền đơn kêu gọi tẩy chay bầu cử quốc hội bù nhìn của Ngụy quyền Cộng sản, đặc biệt lần này phong trào phản kháng và vận động tẩy chay bầu cử trở nên rầm rộ sôi động khắp từ Nam chí Bắc. Các nhóm yêu nước, blogger tự do trong nước đã đồng loạt chỉ trích khiến cho ngành an ninh Cộng sản Việt Nam bị kiểm điểm gay gắt và hối thúc phải tiểu trừ các hoạt động này. Thường thì các nhóm hoạt động cho cuộc vận động tẩy chay bầu cử dưới hình thức những tờ truyền đơn vạch mặt chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam.

Phía an ninh Cộng sản Việt Nam chỉ còn có cách đến nơi gỡ xuống, làm báo cáo và nhờ những người dân gần đó ký xác nhận trong bản báo cáo mà thôi. Những người theo dõi thời cuộc hiện nay rất dễ nhận ra không khí bầu cử gượng gạo và vội vã của chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Và dù được rêu rao là tốn đến 65 tỷ đồng để vận động bầu cử, cuộc bỏ phiếu lần này đang thật sự diễn ra như một trò hề.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}